Quốc tế

Mỹ vẫn duy trì lực lượng tại Nhật dưới thời Tổng thống Trump

Ngày 10/11, Tư lệnh Lực lượng Mỹ tại Nhật Bản, Trung tướng Jerry Martinez khẳng định rằng chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 8/11 vừa qua sẽ không chắc ảnh hưởng tới việc triển khai lực lượng Mỹ tại Nhật Bản.

TTXVN dẫn tin từ hãng Kyodo của Nhật đưa tin, phát biểu trong buổi họp báo tại một căn cứ quân sự Mỹ ở tỉnh Yamaguchi, miền Tây Nhật Bản, Tướng Martinez nói: "Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các lực lượng đang ở Nhật Bản sẽ vẫn duy trì vững chắc như trước đây".

Ông Martinez quả quyết rằng Nhật Bản "hoàn toàn sẽ không thấy sự suy giảm trong quan hệ liên minh cũng như quan hệ hữu nghị" giữa hai nước. Ông nhấn mạnh: "Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng liên minh này sẽ vẫn mãi bền chặt." 

ư lệnh Lực lượng Mỹ tại Nhật Bản, Trung tướng Jerry Martinez. (Nguồn: dvidshub.net).

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh dư luận Nhật Bản đang ngày càng chú ý tới mức độ liên minh song phương bị ảnh hưởng dưới thời Tổng thống đắc cử Trump-người từng yêu cầu Nhật Bản và các đồng minh khác của Mỹ thanh toán thêm cho những chi phí đồn trú của lực lượng Mỹ, thậm chí ông còn đe dọa rút binh sỹ khỏi những nước này nếu họ không thực hiện yêu cầu.

Trước đó, ngày 9/11 (giờ Việt Nam), cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ lần thứ 45 khép lại với chiến thắng dành cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành 289 phiếu đại cử tri (tính tới đêm 8/11 theo giờ Mỹ), vượt qua mốc 270, để đắc cử Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, đối thủ của ông, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, chỉ giành được 218 phiếu.

Đây được xem là một kết quả bất ngờ bởi trong các cuộc thăm dò trước ngày 8/11, đa số đều dự đoán cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ sẽ giành chiến thắng. Cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 45 này được nhận xét có tính khốc liệt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo