Quốc tế

Mỹ vội vã kêu gọi Nga không hành động đơn phương tại Syria

(DNVN)-Quân đội Mỹ đã nhanh chóng lên tiếng kêu gọi Nga không thực hiện bất cứ hành động đơn phương nào tại Syria nhằm đáp trả những hành động vi phạm lệnh ngừng bắn tại quốc gia bất ổn này.

Hôm 21/3, Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên cuộc chiến của liên quân do Mỹ đứng đầu chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các lực lượng Hồi giáo cực đoan tại Syria và Iraq cho biết, quân đội Mỹ mong muốn Nga kiềm chế không thực hiện bất cứ hành động đơn phương nào và đáp ứng đề nghị của chúng tôi về việc giải quyết các hành động vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria

Mỹ kêu gọi Nga không thực hiện bất cứ hành động đơn phương nào tại Syria (Ảnh Tass)

Trong khi đó, theo Reuters, một quan chức Mỹ tại Geneva nhấn mạnh: "Chúng tôi đã thấy những tin tức truyền thông nói về các mối lo ngại của Nga liên quan đến các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn. Bất cứ hãng nào đưa tin như vậy chắc hẳn đã bị nhầm lẫn, bởi những vấn đề này đã được trao đổi kỹ lưỡng và đang tiếp tục được thảo luận theo cách mang tính xây dựng".

Trước đó, cũng trong ngày 21/3, Tham mưu trưởng quân đội Nga đã đề xuất tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các đại diện phía Mỹ để nhất trí về cơ chế kiểm soát lệnh ngừng bắn tại Syria.

Theo Tham mưu trưởng quân đội Nga, Nga sẽ hành động đơn phương bắt đầu từ ngày 22/03 nếu Matx-cơ-va không nhận được phản hồi từ Washington. 

"Những trì hoãn lâu hơn nữa về việc thực hiện các quy định đã được thống nhất về phản ứng đối với những hành động vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria là không thể chấp nhận được", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết. 

Ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban về Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga khẳng định: “Nga sẽ giáng đòn tấn công vào các nhóm khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria, ngay cả khi những đối tượng này "giả dạng như là phái đối lập ôn hòa, tham gia vào chế độ ngừng bắn”. 

 

Lệnh ngừng bắn tại Syria bắt đầu có hiệu lực hôm 27/02, qua đó giúp giảm đáng kể các hành động thù địch. Lệnh ngừng bắn này không áp dụng đối với IS và Al-Nusra Fron liên quan đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

Nên đọc
NM (Theo AP/Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo