Quốc tế

Mỹ xác nhận và nêu lý do bắn hạ máy bay quân đội Syria

(DNVN)-Lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu xác nhận và nêu lý do bắn hạ máy bay của quân đội Syria gần Raqqa.

Theo tin từ Sputnik, liên quân chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu đầu xác nhận đã bắn hạ máy bay của quân đội Syria gần Raqqa hôm 18/6, đồng thời cho biết máy bay này đã và đang ném bom vào binh lính của lực lượng đối lập được Mỹ hậu thuẫn. 

Liên quân này khẳng định rằng, họ đã ngăn chặn lực lượng Syria tiến công vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở phía Nam Tabqah bằng việc bắn hạ máy bay này. 

Mỹ xác nhận và nêu lý do bắn hạ máy bay quân đội Syria.

"Vào lúc 6h42 chiều ngày 18/6, một chiếc Su-22 của Syria đã ném bom gần các chiến binh SDF ở phía Nam Tabqah. Và sau đó lực lượng liên quân đã ngay lập tức bắn hạ một chiếc F/A-18E Super Hornet của Mỹ", tuyen bố có đoạn viết.

Cũng theo tuyên bố của liên quân Mỹ, họ đã liên lạc với các đại diện Nga để giảm leo thang căng thẳng sau vụ tấn công này.

Trước đó, quân đội Syria thông báo rằng, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã bắn hạ chiến cơ của họ ở phía Nam ngoại ô Raqqa.

"Máy bay của chúng tôi bị bắn hạ vào buổi trưa ngày 18/6 gần thành phố Raqqa của Syria khi nó đang thực hiện sứ mệnh chống lại IS", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria cho hay, đồng thời cho biết liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu chịu trách nhiệm việc bắn hạ máy bay này. 

Bộ Quốc phòng Syria lưu ý rằng, "các hành động của liên quân nhằm cản quân đội Syria và lực lượng liên quân trong cuộc chiến chống khủng bố trong bối cảnh quân đội của chúng tôi và đồng minh đang đạt tiến bộ lớn".

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo