Quốc tế

Mỹ xây dựng sân bay quân sự ở miền Bắc Syria để chống IS

(DNVN) - Mỹ đang xây một sân bay quân sự ở miền Bắc Syria giữa các thị trấn Sheddadi và Hasakah để sử dụng trong chiến dịch giải phóng Raqqa khỏi phiến quân IS.

Ngày 6/10, một đại diện của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn yêu cầu giấu tên tiết lộ Mỹ đang xây một sân bay quân sự ở miền Bắc Syria để chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Khu vực mà Mỹ tiến hành xây căn cứ là giữa các thị trấn Sheddadi và Hasakah, nơi có mỏ dầu khí lớn. Theo những thông tin đã có, cơ sở mới sẽ được tích cực sử dụng trong chiến dịch giải phóng Raqqa.

Mỹ xây sân bay quân sự ở miền Bắc Syria để chống IS.

"Trước đó, cũng trong khuôn khổ chiến dịch chống IS, Mỹ đã mở các sân bay quân sự ở Rimelan (tỉnh Hasakah) và Kobani (tỉnh Aleppo). Hiện việc xây căn cứ ở Sheddadi đang bước vào giai đoạn cuối. Khu vực này có trữ lượng dầu mỏ và khí đốt đáng kể.

Theo nguồn tin trên, từ căn cứ ở Sheddadi máy bay chiến đấu sẽ cất cánh, bổ sung vũ khí và đạn dược. Vũ khí trang bị cho SDF cũng sẽ được chuyển tới đây trong khuôn khổ sự hỗ trợ của Mỹ và các thành viên liên quân quốc tế".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này đang nghiên cứu các lựa chọn đơn phương và đa phương nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Syria. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner nêu rõ sau sự sụp đổ của Nga và Mỹ trong nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Syria, Washington đang "nghiên cứu một loạt lựa chọn," cùng phối hợp với các quốc gia khác hay hành động một mình. 

Ông Toner nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn xem xét các lựa chọn đơn phương khi nghiên cứu tình hình hình giống như ở Syria. Nhưng chúng tôi cũng tìm hiểu làm thế nào chúng tôi có thể tác động và làm việc với các thành viên khác của Nhóm Quốc tế hỗ trợ Syria (ISSG)".

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo