Quốc tế

Mỹ xin lỗi Nga vụ máy bay suýt đụng nhau ở Syria

(DNVN) - Các quân nhân Mỹ đã xin lỗi Nga vì sự cố máy bay Mỹ bay sát máy bay Nga ở cự ly gần trên bầu trời Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông cáo báo chí, theo Sputnik.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga thiếu tướng Igor Konashenkov nói rằng ngày 17/10 máy bay E-3 AWACS của Mỹ đã bay gần một cách nguy hiểm với khoảng cách ít hơn 500 mét so với may bay Nga Su-35 trên bầu trời Syria.

"Sau khi E-3 AWACS bay gần sát máy bay chiến đấu Nga, ban chỉ huy không quân Nga tại căn cứ không quân Hmeymim đã kịp thời liên lạc với các đối tác Mỹ và yêu cầu họ làm rõ về vụ việc," ông Konashenkov cho biết.

Ông nói thêm rằng ban chỉ huy Không quân Mỹ đã xin lỗi về vụ việc và hứa sẽ thực hiện các công việc liên quan với các phi công để tránh những tình huống như vậy trong tương lai.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 29/10, Trung tướng Jeff Harrigan Không quân Mỹ đã cho biết việc các máy bay Nga và Mỹ tiếp cận gần nhau nguy hiểm trên bầu trời Syria ngày 17/10.

Trung tướng Harrigan tuyên bố vụ việc xảy ra ở phía đông Syria. Theo giới quân sự Mỹ, chiếc máy bay của Nga đã hộ tống một máy bay trinh sát khác lớn hơn, nên tiến hành đường bay gần máy bay của Mỹ.

Theo AFP, quan chức Mỹ khác giấu tên nói phi công Mỹ lúc đó đã cảm nhận được nhiễu động do động cơ của máy bay Nga gây ra. Trung tướng Harrigan nói có thể đơn giản là do phi công Nga đã không nhìn thấy máy bay Mỹ do trời tối và máy bay bay trong điều kiện không đèn.

Trung tướng Harrigan cho hay, vào ngày hôm sau, quan chức Mỹ đã đề nghị phía Nga giải thích và nhận được câu trả lời là phi công không nhìn thấy máy bay Mỹ. Trong đó phía Mỹ cho rằng sự việc là không có ác ý.

Hiện Nga và Mỹ đang bất đồng về tình hình Syria, khi phương Tây nghi ngờ Nga tiến hành không kích ở điểm nóng Aleppo. Song Nga nói họ đã dừng không kích Aleppo từ hôm 18/10.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo