Quốc tế

Mỹ yêu cầu đồng minh chống IS, không phải chính phủ Syria

Mỹ yêu cầu các đồng minh trong khối liên minh quốc tế tập trung vào cuộc chiến chống lại chiến binh IS, chứ không phải với chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Sputnik đưa tin, kênh truyền hình CNN dẫn tin từ đại diện của Liên quân quốc tế chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ đứng đầu và nguồn tin trong quân đội Mỹ cho hay Washington đã yêu cầu các đồng minh ở Syria tập trung vào cuộc chiến chống phiến quân IS, chứ không phải với Chính phủ Syria, theo tin tức trên TTXVN.

Ảnh minh họa.

Phát biểu với CNN, người phát ngôn của liên quân Ryan Dillon nêu rõ: "Liên quân chỉ hỗ trợ những lực lượng đã cam kết chống lại IS."

Trước đó, tờ Daily Beast trích dẫn nguồn tin trong chính quyền và Quốc hội Mỹ cho hay, Nhà Trắng quyết định áp dụng ở Syria chiến lược mới, không nhất thiết phải loại bỏ quyền lực của Tổng thống Bashar al-Assad và sẽ hợp tác chặt chẽ với Nga, kể cả trong lĩnh vực quân sự, theo tin tức trên báo Lao Động.

Trong một diễn biến mới, một trong những nhóm vũ trang chống lại chính phủ Syria đã quyết định rời khỏi căn cứ ở miền nam Syria và độc lập thực hiện các hoạt động chống lại chính quyền.

"Nhóm Shahada al-Kartian cho biết họ có mong muốn theo đuổi các mục tiêu khác. Liên minh đã tỏ thái độ rõ ràng cho lãnh đạo nhóm Shahada al-Kartian biết, nếu họ theo đuổi những mục đích khác, liên minh sẽ không còn hỗ trợ họ" - ông Dillon nói.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, Lao Động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo