Quốc tế

Myanmar ghi nhận trường hợp nhiễm Zika đầu tiên

(DNVN) - Một phụ nữ mang thai ở Yangoon, thành phố lớn nhất Myanmar vừa được chẩn đoán mắc vi rút Zika và trở thành ca nhiễm đầu tiên của quốc gia Đông Nam Á này.

Đài truyền hình Myanmar (MRTV) ngày 28/10 đưa tin một phụ nữ người nước ngoài đang mang thai tại Yangoon đã được phát hiện nhiễm vi rút Zika và đang được xét nghiệm kiểm tra thêm.

Myanmar ghi nhận trường hợp nhiễm Zika đầu tiên.

Người phát ngôn Bộ Thông tin Myanmar Myint Kyaw nói với hãng tin Reuters rằng đây là ca nhiễm Zika được xác nhận đầu tiên tại Myanmar. Hai công dân Myanmar, một sống tại Singapore và một tại Thái Lan, được phát hiện nhiễm loại vi rút này hồi tháng 9.

Một quan chức Bộ Y tế Myanmar, bác sĩ Nyan Win Myint cho biết, nước này đã tăng cường giám sát Zika tại các sân bay quốc tế đồng thời triển khai chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về Zika và biện pháp diệt muỗi trên cả nước, bằng cách phối hợp các bộ ngành và cơ quan truyền thông.

Kể từ khi bùng phát thành dịch tại Brazil hồi năm ngoái cho đến nay, vi rút Zika đã lây lan tới khoảng 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vi rút này gây ra chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh và rối loạn thần kinh ở trẻ em lẫn người lớn. Hiện chưa có thuốc điều trị hay vắc xin phòng ngừa Zika. 

Nên đọc


Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo