Pháp luật

Nã đạn vào cảnh sát: Bị vây bắt đòi gặp người yêu

Đối tượng trong vụ nổ súng với cảnh sát, khống chế con tin xảy ra tại nhà nghỉ ở TP.Cần Thơ do buồn chán vì bị người yêu từ chối quay lại....

 Khoảng 3h sáng ngày 16/4, tại Nhà nghỉ 555, P. Châu Văn Liêm, Quận Ô Môn TP Cần Thơ đã xảy ra vụ đột nhập, sau đó nổ súng tấn công cảnh sát gây chấn động thành phố.

Nhà nghỉ 555 là một địa điểm khá nổi tiếng tại Quận Ô Môn. Nhà nghỉ sử dụng mặt bằng của các tầng từ tầng 3 trở lên của tòa nhà. Tầng trệt và lầu 1 của tòa nhà được một ngân hàng lớn thuê đặt chi nhánh.
 
Sau khi nhận được thông tin có người đột nhập vào nhà nghỉ Karaoke trên, công an phường đã nhanh chóng tới hiện trường. Tuy nhiên, đối tượng đột nhập đứng trên tầng cao nhất của tòa nhà yêu cầu công an dừng lại, sau đó nã đạn liên tục khiến hai cán bộ công an phường phải xô xe tránh đạn.
 
Công an tại hiện trường vụ án
 
Đại tá Trần Ngọc Hạnh, phó giám đốc Công an Cần Thơ, cho biết ngay lập tức vụ việc được cấp báo lên công an cấp trên.
 
Công an Cần Thơ nhanh chóng huy động hàng trăm cảnh sát hình sự đặc nhiệm và lực lượng chuyên môn có vũ trang nhanh chóng phong tỏa nhà nghỉ.
 
Đối tượng cố thủ bên trong và liên tục nã đạn ra phía ngoài. Người dân và lực lượng tại chỗ cho biết có khoảng 50 viên đạn được bắn về phía công an.
 
Đến khoảng 6h30, nghi can bị bắt dẫn ra xe. Súng được dùng là loại AK bán gấp. Bước đầu xác định đối tượng hoạt động một mình. Công an thu giữ ba băng đạn.
 
Trao đổi với Đất Việt sáng ngày 16/4, ông Ngô Hoàng Khang - Chánh Văn phòng UBND quận Ô Môn cho biết: "Sự việc xảy ra và không có ai thương vong và cũng không có thiệt hại về tài sản".
 
Hàng chục viên đạn bắn về phía cảnh sát
 
Ông Khang nói: "Nguyên nhân có thể do đối tượng này mâu thuẫn với 1 thanh niên, cộng với việc buồn chán vì chia tay người yêu nên có ý định tự sát. Được vận động thì anh ấy ra hàng thôi.
 
Khi đưa ra yêu cầu thì đối tượng bắn vu vơ ra ngoài hành lang lan can chứ không có ý định bắn cảnh sát. Được biết đối tượng muốn nối lại tình xưa với người yêu nhưng bị từ chối, ý định thuê nhà nghỉ rồi hẹn người yêu đến cùng tự sát nhưng bị phát hiện thì xảy ra vụ việc trên.".
 
Ông Khang nói thêm: "Khoảng 2h sáng, đối tượng đói bụng kêu nhân viên mang mì lên và trả tiền bình thường. Khi nhân viên phát hiện anh này cầm vũ khí định chạy xuống báo thì bị đối tượng khống chế giữ lại. Mặc dù bị khống chế nhưng đối tượng không đánh đập anh nhân viên này. Qua kiểm tra nhân viên bị bắt giữ không bị tổn thương nào".
 
Vỏ đạn vương vãi tại hiện trường
 
Theo ông Khang: "Nhà nghỉ này có 5 tầng, tầng 1 là cho ngân hàng thuê, tầng 2 là hộ gia đình còn lại là nhà nghỉ thuê nên nhiều người lầm tưởng rằng đối tượng có ý định cướp của.
 
Khi bị vây bắt, đối tượng có yêu cầu muốn gặp mặt người yêu, nhưng công an không đồng ý sợ gặp những tình huống không hay xảy ra. Sau đó đối tượng đòi gặp cha mẹ, được gia đình động viên và nói vài câu thì anh này xin hàng".
 
"Hiện cơ quan đang làm việc, nên địa phương chưa nắm rõ được tình hình. Nghiệp vụ công an đang làm nhiệm vụ nên chưa báo lại địa phương. Được biết vụ việc xảy ra, các đồng chí lực lượng công an đến kịp thời nên không xảy ra thương vong gì" - Phó Chủ tịch phường Châu Văn Liêm nói.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo