Quốc tế

Nã tên lửa vào IS ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga báo tin vui cho Putin

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo cho Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng vụ nã tên lửa hành trình Kalibr từ tàu ngầm nhằm vào IS đã thành công.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hôm 31/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo cho Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, vụ nã tên lửa hành trình Kalibr từ tàu ngầm nhằm vào IS Palmyra, Syria hôm 30/5 đã diễn ra thành công.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin (thứ hai từ phải sang) và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (phải). (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, cùng ngày Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo vụ tấn công thành công nhằm vào IS tại khu vực Palmyra của Syria bằng tên lửa hành trình Kalibr. 

Bộ này lưu ý, vụ tấn công nhằm vào những nơi ẩn náu của phiến quân ở phía Đông Palmyra - nơi chứa thiết bị hạng nặng và phiến quân được chuyển từ Raqqa tới. Raqqa là thành trì của IS tại phía Bắc Syria. 

"Bộ trưởng Shoigu đã thông báo vắn tắt cho ông Putin về một loạt vụ nã thành công tên lửa Kalibr từ một tàu ngầm ở Địa Trung Hải nhằm vào IS ở Syria", phát ngôn viên Peskov cho biết, đồng thời lưu ý rằng vụ tấn công tên lửa diễn ra vào ngày 30/5. 

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Moscow đã thông báo trước cho quân đội Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel về vụ nã tên lửa. 

"Các chỉ huy của Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel đã được thông báo kịp thời về việc nã tên lửa hành trình thông qua các kênh tương tác", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo