Quốc tế

Nã tên lửa vào Syria: Mỹ không báo trước cho Nga qua kênh chính trị

Nhà Trắng khẳng định rằng, Mỹ đã không báo trước cho Nga qua kênh chính trị về việc phát động cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một căn cứ của Không quân Syria hôm 07/4.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, Mỹ đã không báo trước cho Nga qua kênh chính trị về việc phát động cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một căn cứ của Không quân Syria hôm 07/4, thay vào đó Washington chỉ thông báo cho Moscow qua các kênh quân sự. 

Nhà Trắng cho biết Mỹ đã không báo trước cho Nga qua kênh chính trị về vụ tấn công tên lửa vào Syria hôm 07/4/2017.

"Khi xảy ra cuộc tấn công này, nhóm quân sự của chúng tôi đang tham gia vào một cuộc hành quân định kỳ, bởi vì chúng tôi (Mỹ và Nga) đều đều đang hoạt động ở Syria. Do vậy, chúng tôi đã chắc chắn rằng chúng tôi đã giải quyết các trách nhiệm quân sự, nhưng không có cuộc liên lạc nào với Moscow qua các kênh chính trị trước khi cuộc tấn công diễn ra", phát ngôn viên Nhà Trắng Spicer phát biểu với Fox News. 

Đêm 06/4 theo giờ địa phương, Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Syria ở Ash Sha’irat, gần thành phố Homs. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, cuộc tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa việc sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib hôm 04/4 và Washington cáo buộc quân đội Syria tiến hành vụ tấn công đẫm máu gây nhiều thương vong. Tuy nhiên, quân đội Syria bác bỏ cáo buộc này. 

Hôm 07/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, vụ tấn công tên lửa Mỹ vào căn cứ Syria vi phạm luật pháp quốc tế. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo