Quốc tế

Nã tên lửa vừa dứt, Mỹ lại thông báo trừng phạt Syria

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Mỹ sẽ sớm thông báo các lệnh trừng phạt mới chống lại Syria sau khi chính phủ Damascus bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong một cuộc tấn công diễn ra hồi đầu tuần này.

Hôm 07/4, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho biết, Washington sẽ sớm thông báo các lệnh trừng phạt mới chống lại Syria sau khi chính phủ Damascus bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong một cuộc tấn công diễn ra hôm 04/4.

"Chúng tôi sẽ thông báo các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Syria như một phần của nỗ lực mà chúng tôi đang thực hiện nhằm chứng dứt kiểu hành động này", Bộ trưởng Mnuchin phát biểu tại một cuộc họp báo, tuy nhiên ông không cung cấp thông tin chi tiết.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin.

"Chúng tôi coi lệnh trừng phạt là một công cụ rất quan trọng. Các lệnh trừng phạt này rất quan trọng và chúng tôi sẽ sử dụng để đạt được hiệu quả tối đa", ông Mnuchin khẳng định. 

Tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk đã được quân đội Mỹ nã từ các tàu khu trục USS Porter và USS Ross tại phía Đông Địa Trung Hải vào đêm 06/4 theo giờ địa phương. Tên lửa Mỹ đã nhắm vào máy bay, nhà chứa máy bay, hệ thống phòng không và radar của Syria. 

Vụ nã tên lửa hôm 06/4, được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump, là cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Mỹ nhằm vào quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad kể từ khi bùng phát cuộc khủng hoảng ở Syria cách đây 6 năm.

Cũng tại cuộc họp báo này, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết, các hành động trong tương lai sẽ phụ thuộc vào phản ứng của Syria đối với cuộc tấn công này.

Trong khi đó, chính phủ Nga lên án vụ tấn công bằng loạt tên lửa của Mỹ nhằm vào một căn cứ không quân Syria, khẳng định động thái của Washington là "hành động gây hấn đối với chủ quyền quốc gia, theo đó vi phạm luật pháp quốc tế".

 

Nên đọc
Thu An (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo