Xã hội

Năm 2015, Bộ Công thương đã tinh giản gần 200 biên chế

(DNVN) - Trong năm 2015 Bộ Công Thương đã thực hiện tinh giản 199 biên chế đối với các công chức, viên chức và người lao động trực thuộc Bộ.

Đây là thông tin được ông Đào Văn Hải - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công thương) chia sẻ tại Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 diễn ra hôm 27/1 vừa qua.

Tại Hội nghị, báo cáo tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) của Bộ Công Thương trong năm 2015, ông Đào Văn Hải cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Lãnh đạo Bộ, công tác CCHC đã có được những chuyển biến tích cực. Bên cạnh việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2014, công tác CCHC năm 2015 đã đạt được một số kết quả nổi bật.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, so với năm 2014, các kế hoạch liên quan đến công tác CCHC 2015 như kế hoạch CCHC, kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), kế hoạch truyền thông hỗ trợ CCHC, kế hoạch đơn giản hóa TTHC, kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL)… đã được các đơn vị chủ động xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ ký ban hành đầy đủ, đúng quy định. Việc triển khai thực hiện công tác CCHC đều bám sát nội dung các kế hoạch đã đề ra giúp phát huy hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Về việc triển khai thực hiện kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC theo Quyết định số 9802/QĐ-BCT, trong năm 2015 Bộ Công Thương đã bãi bỏ 30 TTHC và đơn giản hóa 54 TTHC theo hướng bãi bỏ một số thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện TTHC một cách nhanh gọn, hiệu quả.

Đặc biệt, Bộ Công Thương đã tập trung triển khai thực hiện Đề án Tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về Chính sách tinh giản biên chế. Theo đó, trong năm 2015 Bộ Công Thương đã thực hiện tinh giản 199 biên chế đối với các công chức, viên chức và người lao động trực thuộc Bộ.

Cũng trong năm qua, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp về việc triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, tiến tới thực hiện Cơ chế một cửa ASEAN đối với thủ tục cấp giấy phép xuất nhập khẩu vật liệu nổ công nghiệp; cấp giấy phép xuất nhập khẩu tiền chất thuốc nổ; khai báo hồ sơ nhập khẩu mô tô phân khối lớn; khai báo nhập khẩu các chất làm suy giảm tầng ô-dôn; thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa ưu đãi Mẫu D...

Nên đọc
VĂN HẢI
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo