Thị trường

Năm 2015: Giảm thời gian làm thủ tục hành chính của VN về bằng ASEAN

Tính trung bình trong 1 năm mỗi DN phải mất tới 870 giờ cho các thủ tục nộp thuế, xin các giấy phép… Trong khi DN tại các nước trong khối ASEAN chỉ mất 171 giờ.

Cần đơn giản hóa thủ tục hành chính để tạo cơ hội cho DN

Tại “Diễn đàn kinh doanh 2014” của tạp chí Forbes tổ chức ngày 3/7 tại TP.HCM, nhiều DN có ý kiến về thủ tục hành chính của Việt Nam còn quá rườm rà gây phiền nhiễu cho DN rất nhiều.

“Tính trung bình trong 01 năm một DN phải mất tới 870 giờ cho các thủ tục hành chính như: làm thủ tục nộp thuế, xin các giấy phép… Trong khi DN tại các nước trong khối ASEAN chỉ mất 171 giờ. 
 
Chính phủ đặt mục tiêu đến 2015 phải giảm về bằng ASEAN, nhiệm vụ bất khả thi nhưng sẽ phải làm. Thủ tướng Chính phủ gần đây có xin lỗi tất cả người dân vì những thủ tục hành chính rườm rà. Đây ko phải là lời xin lỗi của cá nhân mà của cả Chính phủ”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết.
 
Theo bà Virginia Foote, Hội đồng thương mại Mỹ-Việt, Hiệp định Kinh tế đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) có thể ký kết vào cuối năm nay và mất 02 năm có độ trễ, Việt Nam phải cải cách hành chính và xử lý nhiều vấn đề mà Việt Nam dã bỏ qua, vì Việt Nam so với các quốc gia khác yếu hơn. Chuẩn mực kế toán, thuế, thủ tục hành chính, hải quan.. đều thấp hơn mức thế giới.
 
“Tôi lo ngại về hệ thống cơ sở hạ tầng mềm của Việt Nam. Khi Việt Nam gia nhập TPP thì thuế quan trong 12 quốc gia nội khối sẽ giảm, nhưng chuẩn mực tăng lên. Gia nhập TPP sẽ được hưởng lợi nhiều từ tự do thương mại, nên thủ tục hành chính cần phải thông thoáng để tạo cơ hội kinh doanh cho các DN”, bà Virginia Foote chia sẻ.
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo