Năm 2015, thương mại Việt Nam - Châu Phi tăng trưởng 15%
Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang châu Phi đạt 3,15 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2014 và kim ngạch nhập khẩu đạt 1,96 tỷ USD, tăng 17%.
Những thị trường có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất là Nam Phi (1,04 tỷ USD), Ai Cập (363 triệu USD), An-giê-ri (233 triệu USD), Ghana (241 triệu USD), Ma-rốc (146 triệu USD), Nigeria (113,3 triệu USD), Mauritius (112 triệu USD), Liberia (98,4 triệu USD)…
Các mặt hàng xuất khẩu chính sang thị trường khu vực này vẫn là điện thoại, gạo, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, phương tiện vận tải và phụ tùng, máy móc thiết bị, sản phẩm dệt may và giày dép.
Về nhập khẩu, Châu Phi tiếp tục là một thị trường cung cấp các loại nguyên liệu đầu vào quan trọng cho Việt Nam. Các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu chính từ khu vực này gồm hạt điều, bông, gỗ và sắt thép phế liệu, kim loại.
Các đối tác nhập khẩu chính của Việt Nam gồm Bờ Biển Ngà (451 triệu USD), Cameroon (163 triệu USD), Tanzania (140 triệu USD), Ghana (137 triệu USD), Nigeria (131 triệu USD), Nam Phi (115 triệu USD), Benin (106 triệu USD), Mauritius (92,46 triệu USD).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng