Xã hội

Năm 2016, xe khách có giường nằm sẽ không được hoạt động?

Dự thảo Thông tư thay thế thông tư 18 năm 2013 về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đang được Bộ Giao thông Vận tải xây dựng. Trong đó có một số quy định rất đáng chú ý được đưa ra.

Theo dự thảo, từ ngày 01 tháng 1 năm 2016, không được sử dụng xe khách có giường nằm hai tầng để kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và du lịch.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và lái xe chỉ được đón, trả khách tại các địa điểm đã ghi trong hợp đồng và thu cước vận tải theo giá trị hợp đồng đã ký kết. Đặc biệt không được bán vé, xác nhận đặt chỗ cho hành khách đi xe dưới mọi hình thức. Đơn vị vận tải hành khách theo hợp đồng và lái xe không được đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện của đơn vị vận tải, bãi đỗ xe.

Dự thảo Thông tư cũng đề xuất quy định, từ 01/ 07/ 2015, trước khi thực hiện hợp đồng vận tải khách du lịch hoặc hợp đồng lữ hành, đơn vị kinh doanh vận tải phải thông báo tới Sở Giao thông vận tải nơi cấp giấy phép kinh doanh vận tải các thông tin hành trình (điểm đầu, điểm cuối, điểm đón, trả khách), thời gian thực hiện hợp đồng, số lượng khách bằng văn bản hoặc qua thư điện tử (Email) hoặc trang thông tin điện tử của Sở Giao thông. Sử dụng lái xe đã có ít nhất 3 năm kinh nghiệm điều khiển xe khách có sức chứa từ 30 chỗ trở lên để điều khiển xe khách có giường nằm hai tầng.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo