Thị trường

Năm 2018, mỗi ngày Tp.HCM phải thu ngân sách 1.200 tỷ đồng

Năm 2018, mỗi ngày Tp.HCM sẽ phải thu 1.200 tỷ đồng mới đáp ứng được chỉ tiêu thu ngân sách được giao.

Thông tin này được đưa ra tại hội nghị công bố tình hình thu chi ngân sách Tp.HCM năm 2017. Đến dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Chủ tịch UBND Tp. HCM Nguyễn Thành Phong trao bằng khen cho một doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách.(Ảnh: Báo Người lao động).

Theo báo cáo, với rất nhiều nỗ lực, việc thu ngân sách năm 2017 của Tp.HCM đạt 103% so với dự toán được giao. Đặc biệt trong 10 ngày cuối năm, mỗi ngày thành phố phải thu 1.800 tỷ đồng. Năm 2018, Tp.HCM được giao dự toán khá cao, tăng hơn 8% so với năm 2017, trong đó thu nội địa vượt khả năng thu của thành phố.

Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để hoàn thành số thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn không phải là điều dễ dàng. Do đó, ngành tài chính thành phố cần nghiên cứu các phương thức huy động vốn xã hội, tăng thu hút đầu tư nhằm phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế của thành phố. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác giảm thất thu, quyết liệt thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại hội nghị, ngoài các giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu từ doanh nghiệp, Chủ tịch UBND Tp.HCM cho biết, năm 2018 Tp.HCM sẽ lập tổ liên ngành do chính ông Nguyễn Thành Phong trực tiếp làm tổ trưởng nhằm tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư vào thành phố. UBND Tp.HCM đã tặng bằng khen cho 35 doanh nghiệp có số nộp thuế trên 1.000 tỷ đồng và 24 quận, huyện có thành tích xuất sắc trong công tác thu nộp ngân sách Nhà nước.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo