Môi trường

Nam, Bắc: mưa; miền Trung nắng nóng

Bão Saola đang hoạt động ở phía đông đảo Luzon (Philippines) làm gió mùa tây nam hoạt động mạnh, do vậy thời tiết các tỉnh Nam bộ tuần này tiếp tục có mưa trên toàn bộ khu vực, mưa xảy ra buổi trưa chiều và đêm về sáng.

Ở phía bắc miền Ðông, vùng ven biển đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Cuối tuần mưa sẽ giảm dần, sáng hửng nắng chiều mưa dông. Nhiệt độ ở Nam bộ cao nhất phổ biến 30-330C, thấp nhất 24-260C.

 

Vùng biển ngoài khơi Nam bộ, khu vực giữa và nam biển Ðông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây mưa, thời tiết miền Bắc và đồng bằng trung du có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và ven biển có nơi mưa to và dông kèm theo gió giật, từ cuối tuần mưa sẽ giảm dần.

 

Trong khi đó miền Trung lại có thời tiết nắng nóng và oi bức, nhất là từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-360C, có nơi trên 360C. Gần cuối tuần có thể xuất hiện mưa rào và dông làm tình hình nắng nóng dịu bớt.

 

Theo TT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo