Xã hội

Nam công nhân chết bất thường ở công ty giấy AFC: Tình tiết bất ngờ

Theo người nhà nạn nhân, khi yêu cầu phía công ty mở camera để kiểm tra thì nhận được thông báo là camera bị hư hỏng được 2 tuần. Tuy nhiên, khi mở camera ra xem thì hình dữ liệu từ 13h chiều đến tối bị mất.

Liên quan đến sự việc nam công nhân Phùng Ngọc T. (21 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) tử vong bất thường ở công ty giấy AFC nằm trên địa bàn, người nhà anh T. yêu cầu để thi thể nam thanh niên phải được ở nguyên vị trí đợi lực lượng chức năng khám nghiệm. Bên ngoài và bên trong công ty, hàng chục người túc trực đứng ngồi để đợi thông tin rõ ràng. Lực lượng chức năng phải khá vất vả để ổn định trật tự.

Mợ của nạn nhân, chị Lê Thị Ngọc Bích, cho biết khi chị tới thì bảo vệ nói là không phải sự việc xảy ra tại công ty AFC ở xã Vĩnh Lộc B. “Tôi tới thì họ chỉ đi đâu đâu, sau đó gia đình tạo áp lực nhiều người mới được vào. Chúng tôi chỉ muốn làm rõ là cháu tôi gặp tai nạn lao động thì sẽ đưa về làm hậu sự, nếu bị đánh tử vong thì phải xử lý nghiêm” - chị nói với PV PL TP.HCM.

Lực lương chức năng tại hiện trường. Ảnh: SGGP

Hàng chục người thân của nạn nhân đã yêu cầu phía công ty cho xem lại camera an ninh thời điểm anh T. tử vong. Theo yêu cầu của người nhà nạn nhân, phía công ty đã cho họ vào phòng để xem camera. Tuy nhiên, khi mở lên thì camera không thu hình thời điểm xảy ra vụ việc.

“Từ lúc 13h cùng ngày trở về trước thì camera có ghi được hình. Thế nhưng, từ thời điểm đó đến lúc T. chết thì file trống, không có dung lượng. Chúng tôi nghi có người đã xóa các hình ảnh trên”, chị Bích thắc mắc.

Trao đổi với Zing.vn, anh Trần Vũ Hồng Tâm (43 tuổi, nhân viên công ty AFC) cho biết camera của công ty có nhiều đầu ghi. Khoảng 2 tuần nay một số mắt camera bị hỏng. Hôm nay, sau khi xảy ra vụ việc, nhân viên kỹ thuật mở lên thì mới biết đầu ghi ở vị trí nam công nhân tử vong không hoạt động.

Trong khi đó, bà Hồng, Phó giám đốc Công ty AFC, nói: “Camera của tôi vừa rồi đi sửa có văn bản. Tôi chắc chắn một điều chẳng có ai hủy dữ liệu camera làm gì đâu, các bộ phận ở dưới đâu có lên đây, chủ nhật cũng không có ai. Giờ mọi việc đợi cơ quan chức năng điều tra”.

Vụ việc vẫn đang được lực lược chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo