Xã hội

Năm đầu tiên TP. HCM không có người chết vì TNGT dịp Tết

Trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2017 (tính từ 26/1 đến ngày 31/1), trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh không có người chết do tai nạn giao thông.

Chiều 31/1, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác thành phố đã tới thăm và làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC67), Công an Thành phố Hồ Chí Minh, theo báo TTXVN.

Tại buổi làm việc, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 vui mừng cho biết trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2017 (tính từ 26/1 đến ngày 31/1), trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh không có người chết do tai nạn giao thông.

Ông Đinh La Thăng với cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt. Ảnh: TTXVN.

Trước và trong dịp Tết Nguyên đán, PC67 đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tổ chức kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trên những điểm nóng như khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực Bến xe Miền Tây, Miền Đông và các cửa ngõ ra vào thành phố qua huyện Bình Chánh, qua đó đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ tụ tập tổ chức đua xe trái phép.

Theo Trung tá Huỳnh Trung Phong, dự báo tình hình giao thông trong những ngày tới sẽ diễn biến phức tạp, bởi từ ngày 1/2 (mùng 5 Tết), người dân quay trở lại Thành phố Hồ Chí Minh để làm việc nên PC67 sẽ tiếp tục duy trì 100% quân số, đặc biệt tại các khu vực điểm nóng và cửa ngõ về thành phố để đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông.

Biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng Cảnh sát giao thông TP HCM trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2017, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết đây là kết quả bước đầu thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị thành phố trong việc cải thiện chất lượng giao thông, theo VOV.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lưu ý, lực lượng cảnh sát giao thông cần tiếp tục duy trì quân số, bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày sau Tết. Lực lượng cảnh sát giao thông cần rèn luyện thái độ ứng xử với người dân trong thực thi công vụ, đảm bảo thực thi pháp luật về giao thông một cách nghiêm minh, công khai, minh bạch.

“Tình hình chung cán bộ chiến sỹ công an đem lại bình yên cho cuộc sống, tuy nhiên, vẫn có một số ít vẫn có vi phạm làm méo mó hình ảnh cảnh sát giao thông, trong khi cả một tập thể nỗ lực cố gắng thì một vài chiến sỹ vi phạm khuyết điểm đem lại một hình ảnh không tốt trong mắt người dân. Tôi mong các đồng chí phải rèn luyện tốt, tinh thông về nghiệp vụ nhưng phẩm chất đạo đức phải tốt để lấy lại hình ảnh người công an nhân dân”, Bí thư Đinh La Thăng nêu rõ.

 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan gấp rút hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm, nâng cao chất lượng vận tải công cộng để góp phần chống ùn tắc giao thông đang là nỗi bức xúc của người dân thành phố hiện nay.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo