Pháp luật

Nam sinh dàn cảnh cướp vàng ngay tại nhà mình

Do tiêu hết tiền đặt cọc mua xe ô tô của anh trai nên Minh dụ nhân viên tiệm kim hoàn đến nhà giao dịch và cướp 10 lượng vàng nhưng bất thành.

Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Lý Diệu Minh (SN 1994) về tội "cướp tài sản", theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

Minh tại cơ quan công an. Ảnh báo Trí thức trẻ. 

Được biết lúc gây án, Minh là sinh viên của 1 trường đại học tại TP. HCM. Theo điều tra, anh ruột của Minh có giao cho nam sinh này số tiền 340 triệu đồng để đặt cọc mua ô tô. Do Minh tiêu xài số tiền này vào mục đích cá nhân nên nảy sinh ý định dàn cảnh cướp tài sản.

Sáng 19/4/2016, Minh đến tiệm vàng Thịnh Khai, nằm trên đường An Dương Vương, quận 5 để đặt mua 20 lượng vàng. Nhưng do nhân viên thông báo chưa cập nhật giá cả, nên Minh quay về nhà bạn gái chơi.

Đến 9h cùng ngày, Minh chạy xe đến tiệm vàng hỏi và được báo giá cụ thể. Minh nói muốn mua 20 lượng vàng SJC và yêu cầu giao vàng tại nhà ở đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang (quận 1), báo Người lao động đưa tin.

Khoảng 90 phút sau, anh Do Tử Tường (38 tuổi) chở 10 lượng vàng đến địa chỉ theo yêu cầu. Minh mở cửa để anh Tường vào nhà đưa 10 lượng vàng.

Minh hỏi “Sao đặt mua 20 lượng mà chỉ giao 10 lượng?” thì anh Tường cho biết nếu muốn mua 20 lượng phải đến cửa hàng giao dịch. Minh đồng ý đến cửa hàng và xuống mở cửa cho anh Tường về.

 

Trong lúc anh Tường dắt xe thì nghi phạm chụp con dao đã thủ sẵn tấn công nhưng anh Tường chống trả, tước dao và chạy ra ngoài tri hô. Minh khóa cửa, chạy vào nhà ẩn náu và bị công an địa phường bắt ngay sau đó.

Theo kết luận của hội đồng định giá tài sản, 10 lượng vàng SJC thời điểm xảy ra vụ việc có giá trị hơn 333 triệu đồng. Riêng anh Tường bị thương ở tay nhưng đã từ chối giám định thương tật, không yêu cầu xử lý, bồi thường chi phí đối với thương tích này.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Trí thức trẻ, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo