Pháp luật

Nam sinh lớp 7 rủ bạn về nhà trộm két sắt của cha mẹ

(DNVN) - Chán học, muốn bỏ nhà đi bụi, thiếu niên 14 tuổi rủ bạn về nhà khiêng trộm két sắt bên trong chứa sổ tiết kiệm và 21 lượng vàng trị giá 970 triệu đồng.

Ngày 12/9, sau thời gian nghị án, TAND TP.HCM quyết định tuyên phạt bị cáo Trầm Thị Quế Hương (SN 1983) mức án 8 năm tù, tuyên phạt Lâm Thế Phương và Bùi Trí Tài (cùng SN 1996, TP.HCM) mỗi bị cáo 5 năm tù cùng về tội "trộm cắp tài sản”

Bị cáo sau phiên tòa. Ảnh Vietnamnet.

Liên quan đến vụ án, HĐXX cũng tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (SN 1962, mẹ Hương) mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”. Báo Vietnamnet đưa tin.

Theo điều tra, Trần chơi với Quế Hương. Ngày 27/10/2014, nam sinh lớp 7 nói muốn bỏ học và lấy tiền của gia đình trong két sắt để ra ngoài sống cùng Hương. Không biết mã số mở két sắt, Hương gọi Phương và Tài chiều hôm sau đến khiêng đi.

Anh của Trần về bắt gặp nhưng nghe em trai nói "cha kêu đem đi sửa khóa" nên phụ mọi người khiêng két lên xe.

Đem về nhà ở ngã tư Bình Thới (quận 11), Hương kêu thợ về mở khóa. Cô ta lấy 100 triệu đồng đưa mẹ đi gửi tiết kiệm và bán 2 lượng vàng lấy tiền cho cả nhóm tiêu xài. Tài sản còn lại cô ta đem giấu, nói với Trần trong két sắt chỉ có nhiêu đó.

Bố của Trần đi làm về biết chuyện đã báo công an. Ông cho biết trong két có nhiều nữ trang, ngoại tệ, tiền mặt, sổ tiết kiệm và 21 lượng vàng; tổng giá trị khoảng 970 triệu đồng. Báo Vietnamnet đưa tin.

 

Tại tòa, cha Khang cho biết chiếc két sắt trên ông đã tuyên bố cho con trai nhưng do cậu này còn nhỏ nên ông tiếp tục quản lý, con trai ông chỉ lấy tài sản của chính mình. Phần lớn tài sản ông đã nhận lại nên đề nghị cơ quan tố tụng không xử lý hình sự.

HĐXX nhận định, dù tài sản đã được gia đình làm giấy để lại cho Trần nhưng cậu bé chỉ học lớp 7, vẫn do cha mẹ quản lý và các bị cáo mang két sắt đi trái ý muốn của người quản lý.

Trong vụ án này Hương là người cầm đầu, còn lấy tài sản đưa mẹ mang đi gửi tiết kiệm và bán vàng để cho cả nhóm tiêu xài. Thời điểm mở két, Hương đã kêu Phương và Tài đưa Trần đi nơi khác để cậu bé không biết có bao nhiêu tiền, vàng. Hành vi của các bị cáo đã cấu thành tội Trộm cắp tài sản và Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo