Pháp luật

Nam sinh lớp 9 tử vong sau khi lên công an xã

Một học sinh lớp 9, mới 14 tuổi sau khi bị đưa lên Công an xã “làm việc” về một vụ xích mích, trở về nhà và đã tử vong do chấn thương sọ não…

Chiều 31/12, Thượng tá Hồ Sơn, Trưởng công an huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, cho biết, cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm tử thi; tập trung điều tra làm rõ cái chết của em Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, học sinh lớp 9 trường THPT Lương Thế Vinh, Vạn Ninh).

Ông Tu Ngọc Hoài, cha của Thạch, cho biết: Trước khi tử vong, Thạch kể ngày 29/12 Thạch cùng nhóm bạn đi chơi hội chợ ở xã Vạn Long thì gây sự ẩu đả với một số thanh niên ở đây.
 
Khi công an đến xử lý vụ việc, Thạch được bạn dùng xe máy chở về nhà. Nửa đường xe hết xăng, Thạch chờ bạn đổ xăng thì thấy một thanh niên rượt theo. Người thanh niên này tự xưng là công an xã, đã có xô xát với Thạch.
 
Khi Thạch té xuống mương nước gần đường, người này đánh mũ bảo hiểm vào đầu làm Thạch ngất xỉu. Sau đó, anh này Thạch đưa về trụ sở công an xã Vạn Long, đến chiều mới báo cho gia đình đưa về.
 
Anh Thạch là Tu Ngọc Thanh lên xã bảo lãnh em về có nghe Thạch kể bị công an xã đánh ngất xỉu nhiều lần..
 
Ông Tu Ngọc Hoài khóc chuẩn bị đưa xác con trai út của mình về mai táng
 
Sau khi về nhà, Thạch có biểu hiện mệt mỏi, nôn ói. Rạng sáng ngày 30/12, em Thạch bị ngất nên gia đình đưa em lên Bệnh viện huyện Vạn Ninh.
 
Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương sọ não nặng nên chuyển vào bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Sau khi được cấp cứu và phẫu thuật, đến 8h ngày 31/12 thì bệnh nhân tử vong.
 
Ông Trần Tấn Thiện, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, cho biết em Tu Ngọc Thạch nhập viện trong tình trạng hôn mê.
 
Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định em Thạch bị tụ máu nội, chảy máu trong sọ.
 
“Trên người em Thạch có nhiều vết thương như ở cẳng tay phải bàn tay trái, vết bầm ở góc hàm trái. Tuy nhiên, em Tu bị đánh bằng gì thì không rõ ràng”.
 
11h trưa ngày 31/12, hàng ngàn người dân địa phương đã kéo ra QL1, chặn xe để yêu cầu cơ quan chức năng đưa thi thể em Tu Ngọc Thạch từ Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa về trụ sở UBND xã Vạn Long (huyện Vạn Ninh) để làm rõ nguyên nhân cái chết của thiếu niên này.
 
Mặc dù chính quyền địa phương huy động nhiều lực lượng đến vận động người dân giải tán nhưng không có kết quả.
 
Công an tỉnh Khánh Hòa đã huy động hàng trăm cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đến giải tán đám đông, giải tỏa tình trạng ách tắc.
 
“Người dân nói em Tu chết do bị công an đánh nhưng mình chưa dám khẳng định đâu. Trước đó, có hai nhóm đánh nhau, có đập chai vào đầu. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đang làm rõ”, ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Công an huyện Vạn Ninh nói.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo