Pháp luật

Nam sinh sát hại bạn bỏ vào thùng xốp phi tang lĩnh án 12 năm tù

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Phạm Quốc B. 12 năm năm tù về tội “Giết người, cướp tài sản” và buộc đại diện cho bị cáo bồi thường tổn hại về vật chất và tinh thần là 210 triệu 300 nghìn đồng.

Ngày 9/8, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) đã đưa bị cáo Nguyễn Phạm Quốc B. (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) ra xét xử về 2 tội "Giết người", "Cướp tài sản". Vì bị cáo chưa đủ tuổi thành niên nên cha mẹ bị cáo phải đến tòa với tư cách người giám hộ.

B. tỏ ra khá lạnh lùng và bình tĩnh trong suốt phiên xét xử. Ảnh: Vietnamnet

Tại phiên tòa, B. tỏ ra lạnh lùng, lí nhí khai mục đích giết chết H. là để cướp chiếc điện thoại mang đi bán lấy tiền mua quần áo. B. cũng thừa nhận không có mâu thuẫn gì với nạn nhân nhưng vì sợ nạn nhân tỉnh dậy sẽ về mách với ba mẹ nên quyết tâm đánh cho nạn nhân chết hẳn.

Được HĐXX cho phép quay xuống nói lời xin lỗi với gia đình nạn nhân, B. chỉ quay xuống cúi đầu mà không hề nói lời gì, báo Vietnamnet đưa tin.

Sau khi xem xét các chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo rất nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng, cần đưa ra hình phạt thích đáng.

Tuy nhiên, bị cáo B. có nhiều tình tiết giảm nhẹ như trẻ chưa thành niên, gia đình có công với cách mạng... Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Quốc B. 12 năm tù về tội "Giết người", 2 năm tù về tội "Cướp tài sản". Do bị cáo chưa đủ tuổi thành niên nên tổng hình phạt ở mức 12 năm tù, báo Người lao động đưa tin.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo và gia đình phải bồi thường tổn hại về vật chất và tinh thần là 210 triệu 300 nghìn đồng.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người lao động, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo