Pháp luật

Nam sinh viên giết người, cướp tài sản vì túng tiền

(DNVN) - Chỉ vì tiêu hết 2,5 triệu đồng của chị gái gửi, sợ không có tiền trả, nam sinh viên nghĩ ra thủ đoạn đi cướp xe máy để trả tiền cho chị.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, ngày 4/7, TAND TP Hà Nội xét xử Hà Văn Đạo (SN 1994, ở Ý Yên, Nam Định) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo đó, Đạo vốn là một học sinh giỏi, cùng lúc thi đỗ 2 trường đại học danh tiếng. Thời điểm phạm tội, Đạo đang là sinh viên năm thứ 2 tại Hà Nội.

Theo cáo trạng, do tiêu hết tiền của chị gái gửi nhờ, khi chị hỏi điện hỏi, Đạo lo lắng vì không có tiền trả nên nảy ra ý định thuê người lái xe máy chở khách đưa mình đến chỗ vắng vẻ, thuận lợi để cướp xe máy.

Bị cáo Hà Văn Đạo trước vành móng ngựa. Tri thức trẻ
Bị cáo Hà Văn Đạo trước vành móng ngựa. Tri thức trẻ

Khoảng 21h30’ ngày 5/9/2015, Đạo thuê ông T chở từ ngã tư Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đến khu vực đô thị Việt Hưng (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội).

Trên đường đi, Đạo dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào ông T. nhằm cướp xe máy Honda Wave trị giá 5 triệu đồng.

Lái xe ôm thấy nguy hiểm đã chống cự quyết liệt bằng cách tóm lưỡi dao của Đạo làm lưỡi dao gãy khỏi chuôi nên bị một số vết thương ở bàn tay. Khi lưỡi dao gãy, ông T. đã dùng chính lưỡi dao chống trả.

Trong quá trình giằng co, thấy chiếc điện thoại di động Viettel (trị giá 200.000 đồng) của ông Túc rơi ra, Đạo đã chiếm đoạt rồi bỏ trốn vào lùm cây cạnh đó và ngất đi do bị thương trong quá trình giằng co với ông Túc, bị ông Túc dùng lưỡi dao giật được của Đạo đâm lại.

Ngay sau đó Đạo bị bắt giữ khi cơ quan Công an tiến hành rà soát quanh khu vực hiện trường gây án.

 

Tại bản giám định thương tích số 161 ngày 04/4/2016 của Trung tâm Pháp y – Sở Y tế Hà Nội kết luận ông Nguyễn Văn Túc bi tổn hại sức khỏe 15%.

Trước tòa, ngoài việc thành khẩn khai nhận toàn bộ diễn biến vụ án, Đạo cũng xác nhận động cơ cũng như mục đích nhất chỉ là cướp chiếc xe máy của ông Túc. Tuy nhiên, khi bị HĐXX căn vặn “chỉ cướp tài sản” sao phải đâm bị hại rất nhiều nhát dao thì cậu ta lí nhí đáp: “Vì bị hại chống cự quá quyết liệt”.

Vậy nhưng khi được hỏi thêm: “Chỉ vì một ít tiền của chị gái, sao em lại làm điều dại dột đến không ngờ” thì Đạo chỉ khe khẽ hồi đáp: “Lúc đó, trong người em như có ma xui, quỷ khiến vậy”, báo An ninh thủ đô cho biết.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX của Tòa án Hà Nội tuyên phạt Đạo 19 năm 6 tháng tù về hai tội Giết người, Cướp tài sản.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo