Pháp luật

Nam thanh niên 21 tuổi lừa đảo hơn 900 triệu qua nạp thẻ cào

(DNVN) - Nam sinh 21 tuổi đã lừa đảo qua mạng xã hội và chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng qua nhờ nạp thẻ cào điện thoại.

Ngày 4/9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử Võ Đình Tuấn (21 tuổi, trú xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng), người đã sử dụng mạng Internet chiếm đoạt của nhiều người hàng trăm triệu đồng.

a
Nam thanh niên 21 tuổi lừa đảo hơn 900 triệu qua nạp thẻ cào tại phiên tòa. Ảnh Zing

Theo đó, Tuấn đã lập tài khoản Facebook rồi kết bạn với nhiều người đang học và làm việc ở nước ngoài, gửi đường link chứa virus để chiếm quyền kiểm soát tài khoản của họ.Sau đó Tuấn mạo danh chủ tài khoản, trò chuyện với bạn bè, người thân của họ để nhờ mua và nộp giúp thẻ cào điện thoại.

Từ tháng 6/2013 đến tháng 10/2014, Tuấn đã lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng. Trong số những người bị Tuấn lừa, chỉ có 2 người xác định được danh tính, còn lại Tuấn không nhớ rõ. 

Trong phiên xử, Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Thanh niên 21 tuổi gửi lời xin lỗi tới các bị hại, đồng thời xin được giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Võ Đình Tuấn 12 năm tù giam về tội sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. 

HĐXX còn tuyên tịch thu, sung công quỹ Nhà nước 859 triệu đồng từ số tiền mà Tuấn chiếm đoạt nhưng không thể xác định được danh tính những người bị hại. 

Trước khi bị bắt giữ, Tuấn đang là sinh viên của một trường đại học ở Đà Nẵng.

 

Xuân Hà (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo