Pháp luật

Nam thanh niên giả danh nhà sư lừa tiền của phật tử qua Facebook

(DNVN) - Nam thanh niên giả danh nhà sư để lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng của một cụ bà muốn quyên góp để xây chùa.

Ngày 20/10, Công an quận 1 (TP. HCM) tạm giữ Trần Phan Hoàng Thái (18 tuổi, ngụ Long An) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thái tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo điều tra, tháng 11/2015, Thái lên Facebook làm quen với bà B. (69 tuổi, ngụ Long An). Biết bà tu tại gia nhiều năm, hắn nảy sinh ý định lừa đảo nên xưng là sư thầy Duyên Giác, tu tại ngôi chùa ở quận 9, TP.HCM. Thái gợi ý sẽ đưa bà cụ vào Giáo hội Phật giáo, yêu cầu chuyển tiền nhiều lần để đóng các khoản phí rồi bảo chờ. Báo VnExpress đưa tin.

Qua thời gian trò chuyện, biết bà B. có ý định muốn xây một ngôi chùa nhỏ tại Long An nên Thái ngỏ ý muốn giúp đỡ xây chùa. Khoảng tháng 3/2016, Thái đến gặp bà B. và cho biết mình được thầy Duyên Giác cử đến. Để tạo lòng tin, Thái in một bản chứng nhận của Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi cho bà B. và yêu cầu đóng nhiều loại phí để được công nhận vào Giáo hội và được xây chùa.

Từ tháng 3 đến nay, Thái liên tục yêu cầu bà B. chuyển tiền mặt trực tiếp hoặc qua tài khoản từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Do tin tưởng, bà B. liên tiếp đưa tổng cộng hơn 600 triệu đồng cho Thái. Không dừng lại, Thái tiếp tục nhắn tin yêu cầu bà B. đưa thêm 400 triệu nói là để hoàn tất các thủ tục cần thiết để xây chùa. Nghi ngờ bị lừa, bà B. đã đến công an trình báo. Báo Dân trí đưa tin.

Sáng 19/10, khi Thái vừa nhận tiền của bà B. trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Thái thừa nhận đã nghĩ ra màn kịch lừa đảo cụ bà.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo