Pháp luật

Nam thanh niên lĩnh án tù chung thân chỉ vì "lời xin lỗi"

Thấy K. làm đổ chiếc ba lô của mình, Níc yêu cầu K xin lỗi nhưng K. không đồng ý. Bực tức, Níc co chân đạp mạnh vào K. 3 cái khiến nạn nhân tử vong.

Hôm nay (13/6), TAND Cấp cao tại TP. HCM xét xử phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án tù chung thân đối với bị cáo Dương Văn Níc, sinh năm 1992, quê Cà Mau về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, Dương Văn Níc, Nguyễn Văn Hiếu (1979, quê Thanh Hóa), Bùi Như K. và một số người khác làm công nhân xây dựng, được chủ thầu thuê nhà trọ tại phường An Phú, quận 2, TP.HCM để ở chung.

Bị cáo Dương Văn Níc trong buổi xử phúc thẩm. Ảnh: báo Infonet

Theo tin tức trên báo Tiền phong, vào khoảng 21h30 ngày 30/9/2015, tại phòng trọ, Níc thấy K. làm đổ ba lô của mình nên Níc yêu cầu K. xin lỗi nhưng K. không đồng ý. Bực tức, Níc đạp vào người K. 3 cái (trúng ngực, mặt và 1 cái vào bụng của Kha), khiến nạn nhân ngã xuống đất.
Hiếu đứng gần đó không những không can ngăn mà cũng chạy đến đá bồi một cái vào hông rồi đi.

Ít phút sau, khi Níc quay vào phòng lấy áo mặc thì thấy anh K. vẫn nằm im nên tiếp tục đạp vào mặt và bụng nạn nhân. Khi thấy không có phản ứng gì Níc và Hiếu vội vàng gom đồ đạc rồi bỏ trốn. Thấy vậy những người khác đưa anh K. đi bệnh viên cấp cứu nhưng không kịp. Ngày 1/10 Níc và Hiếu bị bắt tạm giam.

Tại biên bản khám nghiêm tử thi, nguyên nhân tử vong của nạn nhân được xác định là do “chấn thương ngực kín, dập rách tim và phổi phải”, báo Infonet đưa tin.

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 26/9/2016 Dương Văn Níc bị tuyên án tù chung thân về tội “ Giết người”, Nguyễn Văn Hiếu bị 1 năm 6 tháng tù về tội “ Không tố giác tội phạm”. Sau đó Níc đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tiền Phong, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo