Quốc tế

Nạn đói đẩy trẻ em Yemen gia nhập các tổ chức khủng bố

(DNVN) - Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, ước tính khoảng 450.000 trẻ em Yemen đang bị nạn đói hành hạ.

Zaid Al Aliya, điều phối viên thông tin của Cơ quan điều phối nhân đạo Liên Hợp Quốc tại Yemen cho biết theo báo cáo của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), nạn đói đang xảy ra ngày một nghiêm trọng ở các nước Ả Rập và châu Phi.

Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, ước tính khoảng 450.000 trẻ em đang bị nạn đói hành hạ, 17 triệu người Yemen đang thiếu những đồ dùng sinh hoạt thiết yếu. Khoảng 14 triệu người Yemen bị suy dinh dưỡng mà một nửa trong số họ, khoảng 7 triệu người đang phải chịu đói và họ không biết khi nào có thể có đồ ăn trong thời gian tới.

Nạn đói đẩy trẻ em Yemen gia nhập các tổ chức khủng bố.

"Nạn đói là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới những tệ nạn. Tất cả chúng ta đều biết rằng nếu một người đàn ông không thể nuôi sống gia đình của mình, thì ông ta có thể phạm pháp hoặc có những hành động xấu. Đây là vấn đề cần phải chú ý ngoài việc bệnh tật lây lan và nạn đói lôi kéo trẻ em tham gia vào các tổ chức khủng bố", ông Zaid Al-Alia nói.

Yemen vốn bị nhấn chìm trong chiến tranh trong những năm qua nhưng xung đột đã leo thang nghiêm trọng vào tháng 3/2015 khi liên quân Ả Rập do Saudi Arabia dẫn đầu bắt đầu tiến hành các chiến dịch không kích chống lại phiến quân Houthi, lực lượng hiện kiểm soát nhiều khu vực ở Yemen, trong đó có thủ đô Sanaa.

Gần 7.500 người đã thiệt mạng và hơn 40.000 bị thương kể từ khi xung đột leo thang cách đây gần 2 năm, trong khi hơn 2 triệu người khác đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn bên trong lãnh thổ Yemen. Chiến tranh và xung đột cũng đã gây nên cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng tại Yemen, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, với 2/3 dân số của nước này đang cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp.

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo