Pháp luật

Nạn móc túi ở đường hoa Nguyễn Huệ: Tình tiết mới nhất

Lực lượng trinh sát đã mật phục khắp các ngõ ngách ở đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) để theo dõi, triệu tập nhiều băng nhóm móc túi chuyên nghiệp.

Theo đó, từ tối 25/1 (28 Tết), khi đường hoa Nguyễn Huệ bắt đầu khai mạc, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (P45) Công an TP, trinh sát quận 1 và nhiều lực lượng dân quân, cảnh sát cơ động đã mật phục từ đầu đến cuối đường hoa để bảo đảm an ninh.

Camera quan sát được lắp đặt tại quảng trường đường đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có trên 10 trường hợp khai báo bị mất trộm điện thoại, máy ảnh, ví tiền… Qua hệ thống camera an ninh và nguồn tin, các trinh sát Công an TP xác định khoảng 7-8 băng nhóm móc túi, cướp giật.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tối 26/1, trong lúc tuần tra ở khu vực đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1), các trinh sát phát hiện 5 người gồm: C.T.D.P. (13 tuổi), H.G.B. (9 tuổi), Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi), Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi, cùng ngụ Khánh Hòa), có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên người của B., P. hai điện thoại iPhone 5 và gần 3 triệu đồng; thu giữ của Phượng 1 điện thoại iPhone, hơn 1 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác.

Bị cảnh sát thẩm vấn, 3 người phụ nữ khai dẫn theo 2 đứa trẻ (9 và 13 tuổi) từ Khánh Hòa vào TP.HCM để trà trộn vào dòng người đi chơi ở đường hoa Nguyễn Huệ. Khi khách sơ hở, chúng ra tay móc trộm đồ.

Theo phân công, Phượng, Nguyệt và Anh sẽ thay nhau móc ví tiền, iPhone… sau đó bí mật đưa cho 2 đứa trẻ để qua mặt trinh sát. Nếu bị nạn nhân phát hiện, 2 đứa trẻ nói là nhặt được đồ, còn không chúng tìm cách tẩu tán tang vật. Nhà chức trách kêu gọi ai là chủ nhân của những tài sản trên đến Công an quận 1 để nhận lại.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo