Pháp luật

Nạn nhân giãy giụa nhưng vẫn bị quăng xuống sông thủ tiêu

Những lời khai hết sức tàn ác của hung thủ vừa bước sang tuổi 19 ra tay sát hại bạn thân của mình khiến ai cũng phải căm phẫn, đau đớn…

Ngày 12/3, Công an TP.HCM đã có buổi tiếp xúc báo chí để cung cấp thông tin liên quan đến cái chết của nam sinh bị bắt cóc, bỏ trong bao tải thả trôi sông Sài Gòn.

 
 
Nghi phạm Nguyễn Kim An (19 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú Q.Tân Bình, bạn thân của nạn nhân) đã lên kế hoạch bắt cóc tống tiền, sau đó thủ tiêu nạn nhân dưới sông Sài Gòn tại khu vực cầu Phú Mỹ, Q.7.
 
“Tôi chưa từng có ý định bắt cóc Đạt cho đến khi nghe Đạt nói gia đình có nhiều tiền đang gửi ở ngân hàng”, An khai nhận.
 
Lúc đó, An đã nảy ý định bắt cóc và tống tiền gia đình Đạt nên lấy 6 viên thuốc an thần tán nhuyễn bỏ vào chai nước trà xanh đưa Đạt uống. Thấy Đạt bất tỉnh vì say thuốc, An đã dùng dây trói chặt tay chân nạn nhân và lấy điện thoại của Đạt gọi cho mẹ Đạt báo tin rằng con họ bị bắt cóc, nếu muốn chuộc về phải đưa 500 triệu đồng.
 
Điều đáng nói là ngay trong đêm, dù cha mẹ của Đạt vẫn đang còn thương lượng với “nhóm bắt cóc” để tìm cách chuộc con nhưng An vẫn tàn ác bỏ “bạn thân” vào bao tải, dùng chiếc xe máy hiệu Mio của Đạt chở ra cầu Phú Mỹ (nối quận 2 và quận 7) vứt xuống dòng sông Sài Gòn.
 
An khai trên đường đi, Đạt giãy giụa khiến An phải nhiều lần chỉnh sửa lại để tránh người đi đường phát hiện.
 
Sau khi vứt bạn xuống sông, An trở về Q.Tân Bình, gửi chiếc xe của nạn nhân vào một bãi xe trên đường Thăng Long, quận Tân Bình và hình ảnh này cũng đã được camera ghi nhận lại. Đến nay, chiếc xe của nạn nhân đã được CQĐT thu giữ.
 
Về nhà, An tháo sim điện thoại của nạn nhân gắn vào điện thoại mình để nhắn tin cho gia đình Đạt đòi tiền chuộc 500 triệu đồng, còn điện thoại iPhone 4 của nạn nhân, An phi tang tại một con kênh thuộc P.4, Q.Tân Bình.
 
Liên tục những ngày sau đó, An đến nhà nạn nhân thăm hỏi như không có chuyện gì xảy ra và tiện thể nắm tình hình. Khi biết được gia đình nạn nhân đã trình báo sự việc lên công an, An liên tục nhắn tin cảnh báo gia đình về việc không được trình báo công an nếu không Đạt sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
 
Công an TP.HCM đang tiếp tục làm rõ hai hành vi giết người, cướp tài sản của An, xem xét trong vụ này có hay không việc đồng phạm với An trong vụ án.
 
Theo nghi vấn của lực lượng công an mà Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, công an đang xem xét tình tiết An lái xe một mình chở nạn nhân bằng xe Mio đi phi tang dưới sông, hay việc An vác bao tải chứa Đạt (nạn nhân cao 1,56m) từ trên lầu đi xuống bằng cầu thang xoắn (tại phòng trọ) mà không bị phát hiện là dấu hiệu rõ nét nhất về việc có đồng phạm trong vụ án.
 
Ngoài ra, Thiếu tướng Phan Anh Minh còn tiết lộ, trong các đối tượng tình nghi là đồng phạm trong vụ án này, qua xác minh Công an TP.HCM đã phát hiện một trong số đó hiện tại không có mặt tại TP.HCM. Thiếu tướng Phan Anh Minh cho rằng, đây là vụ án bắt cóc, tống tiền không theo lối truyền thống và rất bất thường, vì hung thủ đã thủ tiêu nạn nhân chứ không để nạn nhân sống sót làm điều kiện trao đổi tiền bạc với gia đình.
Theo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo