Xã hội

Nạn nhân 'sập giàn giáo Formosa': Đã bỏ chạy nhưng bị buộc quay lại

Một số công nhân, nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Formosa (Hà Tĩnh) cho biết trước lúc giàn giáo sập xuống khoảng 30 phút, giàn giáo đã bị rung lắc. Công nhân hoảng sợ bỏ chạy nhưng chỉ huy công trình đã yêu cầu họ quay trở lại tiếp tục làm việc.

Công an lấy lời khai nạn nhân vụ sập giàn giáo

 

Sáng nay 26.3, tiếp xúc với PV, một số công nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã cung cấp thông tin trên.

Anh Phan Anh Dũng (23 tuổi, quê Quảng Bình) kể lại: "khoảng 17 giờ 30 phút ngày 25.3, khi tôi và nhiều công nhân đang làm việc trên giàn giáo thì nghe tiếng rắc, giàn giáo bị rung chuyển và có dấu hiệu bị xê dịch".

Cũng theo anh Dũng, khi đó anh và các công nhân leo xuống khỏi giàn giáo, bỏ chạy vì sợ giàn giáo sập.

“Chúng tôi chạy ra khỏi khu vực giàn giáo được ít phút thì được lệnh từ người chỉ huy công trình yêu cầu quay lại làm việc. Chúng tôi đã phải quay lại và sau đó khoảng 30 phút thì giàn giáo sập”, anh Dũng kể.

Anh Dũng bị một thanh sắt đè lên người, bị gãy chân, sau đó được các công nhân đưa ra ngoài và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Anh Nguyễn Văn Sĩ (25 tuổi, quê Quảng Bình) đang điều trị tại khoa Ngoại (Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh) cũng cho biết giàn giáo đã rung lắc mạnh trước khi sập và chính anh cũng đã phải bỏ chạy.

“Sau đó, người chỉ huy công trình là người nước ngoài nói với người phiên dịch đề nghị công nhân vào làm việc vì giàn giáo an toàn. Chúng tôi đã phải quay lại làm việc và sau đó khoảng nửa giờ thì giàn giáo sập”, anh Sĩ nói.

Sáng nay, điều tra viên Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã đến bệnh viện, tiếp cận các nạn nhân lấy lời khai để điều tra vụ tai nạn.

 

Theo Thanh Niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo