Xã hội

Nâng cao hiệu quả quản lý và bảo đảm an toàn giao thông cho người đi xe máy

Ngày 13/11, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp báo về Hội thảo Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý và bảo đảm an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy và công bố Chương trình Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2014.

 Xe máy là phương tiện có nguy cơ tai nạn giao thông cao nhất trong số những phương tiện cơ giới đường bộ. Ảnh: Hoàng Tuấn

Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, xe máy hiện đang là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân Việt Nam, chiếm hơn 85% tổng số phương tiện giao thông hiện đang hoạt động trên cả nước. Cùng với những ưu điểm nổi trội như tính cơ động cao, linh hoạt, giá thành rẻ, trong những năm tới đây xe máy vẫn tiếp tục là phương tiện đi lại quan trọng của người dân.

Tuy vậy, bên cạnh những ưu điểm trên thì xe máy cũng là phương tiện có nguy cơ tai nạn giao thông cao nhất trong số những phương tiện cơ giới đường bộ. Tại Việt Nam, tai nạn giao thông đối với người đi xe máy chiếm hơn 70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ. Điều này đòi hỏi cần phải tăng cường quản lý nhằm bảo đảm an toàn, kéo giảm nguy cơ tai nạn cho hoạt động tham gia giao thông của người đi mô tô, xe máy, đồng thời phát huy được những lợi thế và hiệu quả của loại phương tiện này.
 
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết Hội thảo được tổ chức nhằm mục tiêu công bố, đánh giá nghiên cứu của Ngân hàng thế giới về an toàn giao thông đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đồng thời tạo điều kiện để các nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực giao thông vận tải, các đơn vị sản xuất xe máy trao đổi và thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến an toàn với người đi mô tô, xe gắn máy.
 
Cũng trong buổi họp báo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã công bố Chương trình “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2014” nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2014 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.
 
Theo đó, Chương trình sẽ được tổ chức vào 20h ngày 16/11/2014, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Lễ tưởng niệm sẽ được thể hiện qua hình thức nghệ thuật hóa các câu chuyện nhân văn có thật trong năm 2014 kết hợp các phóng sự truyền hình chính luận xoay quanh nhằm truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về lời cảnh tỉnh tới những người ngồi sau tay lái hôm nay và mai sau cần có ý thức hơn nữa để không gây ra những tai nạn thương tâm, những mất mát cho chính bản thân, gia đình, xã hội. Đồng thời chương trình là nơi tưởng nhớ những nạn nhân không may qua đời vì tai nạn giao thông và chia sẻ, động viên tới những người thân của họ./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo