Môi trường

Nâng cao nhận thức sử dụng, bảo vệ nguồn nước

Sáng 9/6, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi quốc gia Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước lần thứ 10 .

(Vietnam+) Buổi lễ trao giải đồng thời kết hợp với việc tổng kết 10 năm cuộc thi, một chặng đường với nhiều bài học kinh nghiệm về quản lý, khai thác và sử dụng tiết kiệm nguồn nước được rút ra.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng, cho biết cuộc thi quốc gia cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước là giải pháp quan trọng để quản lý, khai thác và sử dụng tiết kiệm, bền vững nguồn tài nguyên nước, trong điều kiện tài nguyên nước càng trở nên khan hiếm và suy kiệt.

Qua 10 năm tổ chức cuộc thi, đã có trên 30.000 học sinh là tác giả của 12.040 đề án tham gia, trong đó cuộc thi lần thứ 5 (2007- 2008) có số lượng lớn nhất với 2.762 tác phẩm từ 17 tỉnh, thành phố tham dự. 

Riêng cuộc thi lần thứ 10 có 407 bài dự thi đến từ các trường thuộc 11 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua nhiều vòng chấm thi, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 11 bài thi chất lượng, trao giải cho 11 nhóm cá nhân và 2 giải tập thể.
 
 
 
Hùng Võ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo