Quốc tế

Năng lực hạt nhân - tên lửa của Triều Tiên ngày càng "đáng lo ngại"

(DNVN) - Sau hàng loạt vụ thử hạt nhân ở cấp độ chưa từng thấy trong năm qua, năng lực hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã có sự cải thiện "về chất lượng".

Phát biểu ngày 5/1 tại cuộc họp báo chung sau cuộc gặp những người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken cho biết trong năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành 24 vụ thử tên lửa và 2 vụ thử hạt nhân và rút ra nhiều kinh nghiệm sau mỗi vụ thử này.

Năng lực hạt nhân - tên lửa của Triều Tiên ngày càng tiến bộ.

 "Theo đánh giá của chúng tôi, năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng đã phát triển về chất lượng trong năm qua nhờ các vụ thử tên lửa và hạt nhân ở cường độ chưa từng thấy và mối đe dọa từ Triều Tiên ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn", ông Blinken nói.

Qua đó, cộng đồng quốc tế cần phải duy trì sức ép đối với Bình Nhưỡng nhằm đưa họ trở lại bàn đàm phán về vấn đề giải trừ hạt nhân.

Trước đó, hôm 1/1, trong thông điệp Năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết nước này đã đạt đến giai đoạn cuối cùng trong nghiên cứu thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân nếu Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận chung.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của tuyên bố này, cho rằng Bình Nhưỡng chưa có đủ năng lực công nghệ để thực hiện tham vọng này.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo