Xã hội

Nâng mức phạt với hành vi vi phạm trong lĩnh vực thú y

Sáng nay (26/2), tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi.

Tại hội thảo, đa số ý kiến các đại biểu đều đồng tình các quy định trong Nghị định và kiến nghị cần bổ sung các hình thức và nâng mức phạt cao hơn so với hiện hành, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác phòng chống các hành vi vi phạm hành chính theo đúng định hướng phát triển của ngành cũng như đảm bảo sự nghiêm minh pháp luật phù hợp với tình hình thực tế.

Theo số liệu thống kê, từ năm 2009 đến nay, ngành thú y và cơ quan chức năng đã phát hiện xử lý trên 17.600 vụ vi phạm hành chính nhưng do mức phạt còn thấp nên không đảm bảo tính răn đe.

Bên cạnh đó, việc quản lý và sử dụng giống vật nuôi không hiệu quả dẫn đến giảm sút, thậm chí mất tài nguyên nguồn gen. Đặc biệt tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi vẫn xảy ra, gây hậu quả nghiêm trọng cho sản xuất, công tác kiểm soát chưa đủ mạnh, còn chồng chéo.

 

 

Trần Nguyên (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo