Quốc tế

Nắng nóng 52 độ, người Mỹ rủ nhau đi rán trứng trên đường

(DNVN) - Nắng nóng kỷ lục bao trùm các TP. Los Angeles, Las Vegas, Phoenix và Tucson của Mỹ. Một số người thử rán trứng trên các nắp cống ngoài đường và thành công.

Tờ ABC News đưa tin các nhà chức trách đã phải ban bố cảnh báo khi đợt nắng nóng kỷ lục đang bao trùm các thành phố Los Angeles, Las Vegas, Phoenix và Tucson của Mỹ khiến người dân phải tìm cách trốn tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Do thời tiết nắng nóng, trứng có thể rán chín trên nắp cống.

Theo ghi nhận, thứ Hai (20/6) được đánh giá là ngày nắng nóng nhất với nhiệt độ tại nhiều khu vực lên tới 48,88 độ C. Trước đó, vào ngày Chủ nhật (19/6), nhiều nơi cũng đã bắt đầu bước vào đợt nắng nóng kinh hoàng. Cụ thể, khu vực Yuma, Arizona có nhiệt độ lên tới 48,88 độ C, Phoenix, Palm Springs và California có nhiệt độ 47,77 độ C. Thậm chí, vào ngày 20/6, nhiệt độ ở Palm Springs, California còn lên tới 51,66 độ C.

Tại thành phố Phoenix, bang Arizona, một nhóm người thử nấu trứng trên nắp cống kim loại bị phơi nắng. Kết quả thu được là món trứng rán đủ chín.

Cũng tại bang này đã có ít nhất 4 người thiệt mạng vì nắng nóng. Trong đó, có hai người chết do đi bộ dưới trời nắng nóng, một huấn luyện viên xe đạp 28 tuổi thiệt mạng tại khu bảo tồn Phoenix vì kiệt sức, trường hợp cuối cùng tử vong do đang trong chuyến chinh phục dãy núi Superstition.

Nắng nóng còn tác động đến cả những chuyến bay trong khu vực chịu ảnh hưởng. Một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines buộc phải hủy bỏ vì bộ phận kỹ thuật hoài nghi nắng nóng khiến một số bộ phận trong máy bay hoạt động kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Luật pháp Mỹ cũng quy định máy bay không được phép cất và hạ cánh nếu nhiệt độ cao hơn 49 độ C.

Nên đọc


Thu Phương (Theo ABC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo