Xã hội

Nắp cống hỏng, hàng trăm hộ dân Sài Gòn bị ngập trong "biển nước"

Nắp cống ngăn triều ở quận 12 (TP.HCM) bị tuột khỏi bản lề khiến nước sông tràn vào khu dân cư gây ngập hàng trăm nhà dân, nhấn chìm nhiều đồ đạc.

Vào khoảng 21h, ngày 2/1, nắp cống ngăn triều Cán Dù, quận 12, TP.HCM bất ngờ bị hỏng, nước sông Vàm Thuật theo đó tràn vào khu dân cư phường Thạnh Xuân và Thạnh Lộc. Hàng trăm căn nhà ngập nặng, có nơi ngập đến một mét, nhấn chìm nhiều đồ vật. 

Người dân phường Thạnh Xuân cho biết: "Nước ào ạt tràn tới rồi dâng cao chỉ trong 15 phút. Chúng tôi bị bất ngờ, không kịp thu dọn đồ đạc".

Nước lên quá nhanh, nhiều hộ dân bị thiệt hại nặng nề. Ảnh: LĐ

Nhiều cửa hàng gạo, quần áo, vải vóc... cũng bị ngập. "Bình thường khu này chỉ bị ngập do triều cường, biết trước điều đó nên chúng tôi dọn dẹp, chất đồ đạc lên cao phòng hờ. Giờ nước bất ngờ lên ầm ầm, mình không phản ứng kịp, thiệt hại khoảng 300 triệu đồng", chủ sạp vải trên đường Hà Huy Giáp nói, báo VnExpress đưa tin.

Chia sẻ với PV báo Lao động, một người dân sống dọc theo QL1A - đối diện ngã tư Ga - thì chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, nhà của chị đã bị nước nhấn chìm khiến nhiều tài sản bị ngâm trong nước lũ, hư hỏng. "Chưa bao giờ tôi thấy nước dâng nhanh như thế này, dù triều cường có lớn thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể nhanh như lũ quét như thế này được" - chị này than thở.

Nhiều tuyến đường nước lên cao ngập bánh xe. Ảnh: LĐ

Trong khi đó, tại phường Thạnh Lộc, nước đã tràn vào một khu biệt thự rộng 4ha khiến hàng chục nhà dân bị ngập. Theo lãnh đạo địa phương này thì có 30 hộ dân trong khu biệt thự trên bị ngập nhưng ở mức độ nhẹ. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân kê tài sản lên cao, đồng thời tăng cường nhắc nhở người dân tắt các thiết bị điện đề phòng sự cố.

Đến rạng sáng nay 3/1, các lực lượng chức năng và Trung tâm chống ngập TP.HCM vẫn đang phối hợp để khắc phục sự cố hỏng nắp cống Cán Dù.  

Người dân đang chờ nước rút để tát nước ra ngoài, cứu tài sản, thu dọn nhà cửa. Lực lượng công an tăng cường tuần tra, đề phòng trộm cắp vì một số nơi chưa có điện trở lại.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VnExpress, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo