Quốc tế

NATO báo động hàng trăm ngàn binh lính ở mức cao

(DNVN)-Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, NATO đang đặt hàng trăm ngàn binh lính ở mức báo động cao trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Nga.

Theo tin từ Sputnik, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, NATO đang đặt hàng trăm ngàn binh lính ở mức báo động cao trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Nga.

NATO báo động hàng trăm ngàn binh lính ở mức cao

Tổng thư ký NATO không tiết lộ chính xác số lượng binh lính. Tuy nhiên, đại diện thường trực Anh tại NATO Adam Thomson phát biểu với Sputnik rằng, khoảng 300.000 binh lính sẽ được đặt trong tình trạng báo động cao, với mục đích rút ngắn thời gian phản ứng từ nửa năm xuống còn 2 tháng. 

"Chúng tôi đã chứng kiến việc Nga ngày càng chủ động hơn trong nhiều cách khác nhau... Chúng tôi cũng thấy Nga đang sử dụng hoạt động tuyên truyền tại châu Âu trong số các quốc gia NATO. Và chính xác đây là lý do khiến NATO phải phản ứng. Chúng tôi đang đối phó với việc tăng cường lực lượng phòng thủ tập thể lớn nhất kể từ khi chấm dứt Chiến tranh Lạnh", ông Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Times và được đăng tải hôm 07/11.

Số binh lính này được cho là sẽ đóng vai trò hỗ trợ lực lượng phản ứng nhanh hiện có của NATO. 

Sau hội nghị thượng đỉnh của NATO hồi tháng 7, ông Stoltenberg khẳng định rằng, NATO đã giải quyết việc tăng cường hiện diện quân sự tại Đông Âu trên cơ sở luân phiên với 4 tiểu đoàn tại Ba Lan và tại các quốc gia vùng Baltic. 

Kể từ năm 2014, lấy cớ Nga can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraine, NATO đã tăng cường hiện diện quân sự ở châu Âu, đặc biệt tại các quốc gia Đông Âu gần Nga.

 

Moscow đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này và cảnh báo rằng, hoạt động tăng cường quân sự của NATO trên biên giới Nga là hành động khiêu khích và đe dọa cán cân quyền lực chiến lược. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo