Quốc tế

NATO không sẵn sàng từ bỏ mối hoang tưởng có tên "đe dọa Nga"

(DNVN)-Theo đại sứ Nga tại NATO, khối đồng minh quân sự phương Tây này không sẵn sàng từ bỏ mối hoang tưởng mang tên "đe dọa Nga".

Đại sứ Nga tại NATO, Alexander Grushko, hôm 29/11 nhận định, hiện chưa có tín hiệu nào cho thấy Tổ chức quân sự Bắc Đại Tây Dương sẵn sàng từ bỏ lối suy nghĩ hoang tưởng mang tên "mối đe dọa Nga". 

Theo đại sứ Nga, NATO vẫn đeo bám lối suy nghĩ hoang tưởng mang tên "mối đe dọa" Nga. (Ảnh AP)

"NATO vẫn theo đuổi chính sách được xác định tại hội nghị thượng đỉnh ở Vác-sa-va và xứ Wales. Chính sách này nhằm giành được vai trò trung tâm trong việc đảm bảo an ninh châu Âu - Đại Tây Dương một lần nữa, với việc sử dụng lối suy nghĩ hoang đường mang tên "mối đe dọa Nga". Hiện không có tín hiệu nào cho thấy các quốc gia trong khối NATO sẵn sàng từ bỏ lối suy nghĩ này", ông Alexander Grushko phát biểu. 

Theo đại sứ Alexander Grushko, "nhằm làm cho các vấn đề trở nên tồi tệ hơn, NATO đã ngừng hợp tác với Nga ngay cả trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm".

"Trong khi đó, những mối đe dọa toàn cầu hiện vẫn còn", ông nói tiếp. 

"Khủng bố, tình hình tại Afghanistan, bất ổn ở Trung Đông, những thách thức mà cả Nga và NATO đã và đang phải đối mặt. Nếu chúng tôi nói hoặc giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại liên quan đến an ninh châu Âu thì sau đó tất nhiên những nỗ lực của chúng tôi cần đặc biệt được nhắm tới để khôi phục hợp tác trong lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm", đại sứ Nga khẳng định. 

"Rõ ràng, NATO nên từ bỏ chính sách kiềm chế Nga và ngừng tăng cường quân sự ở sườn Đông vì các hoạt động này không tăng cường đảm bảo an ninh của các quốc gia thành viên NATO, mà ngược lại chúng lại tạo ra những vấn đề và thách mới an ninh mới", ông Grushko nhấn mạnh.

 

Quan chức này cho rằng, trong thực tế, NATO đã và đang nỗ lực áp đặt một hệ thống an ninh thời Chiến tranh Lạnh lên Liên bang Nga. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo