Quốc tế

NATO tăng cường hiện diện quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - NATO sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có việc triển khai máy bay cảnh báo sớm AWACS.

Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã tăng cường hiện diện của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ, như Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trả lời phỏng vấn với đài truyền hình NTV trong chuyến thăm Ankara.

NATO tăng cường hiện diện quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định: “Chúng tôi đã tiếp tục tăng cường sự hiện diện quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có việc triển khai máy bay cảnh báo sớm AWACS.

Chúng tôi cũng sẽ cung cấp thêm hệ thống phòng thủ tên lửa cho Thổ Nhĩ Kỳ. Những gì mà NATO có thể tiếp tục hợp tác với Ankara, chúng tôi sẽ thảo luận với các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến thăm tới đây”.

Theo ý kiến của ông, nỗ lực đảo chính đã xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7 sẽ không ảnh hưởng đến tư cách thành viên của nước này trong khối NATO.

"Đã có những lập luận rằng, nỗ lực đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ có ảnh hưởng đến  tư cách thành viên của nó ở NATO, nhưng tôi không nghĩ vậy. Thổ Nhĩ Kỳ đối với NATO vẫn là một đồng minh rất quan trọng, đặc biệt là ở Trung Đông. Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau của NATO. Quân đội của họ sau cuộc đảo chính, có lẽ, đang gặp khó khăn, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thực hiện các cam kết trong khuôn khổ của NATO ", — ông Stoltenberg nói.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo