Quốc tế

NATO tăng tiềm lực quân sự sát biên giới Nga, Matx-cơ-va buộc phải đối phó

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 25/3 cho biết, bộ này buộc phải phản ứng lại trước việc NATO tiếp tục gia tăng tiềm lực quân sự tại châu Âu.

"NATO tiếp tục tăng cường tiềm lực quân sự tại châu Âu, bao gồm cả khu vực lân cận biên giới Nga. Không còn nghi nghi ngờ gì nữa, tình hình này khiến chúng tôi không thể không quan ngại. Chúng tôi buộc phải phản ứng lại", Bộ trưởng Sergey Shoigu cho biết. 

Ông cho rằng, đối với Matx-cơ-va những diễn biến tại hướng chiến lược phía Tây thực sự đáng chú ý.

Một binh lính NATO trong cuộc tập trận quân sự 'Trident Juncture 2015'  (Ảnh: Sputnik)

"Chúng tôi không ngừng cải tiến bộ phận chiến đấu tại Quân khu phía Tây. Hoạt động này đã được tiếp tục trong năm 2015 để thiết lập các đơn vị và đội hình quân đội, trong đó có 3 sư đoàn", người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ rằng, bộ này có kế hoạch tành lập 3 sư đoàn mới tại phía Tây. Khoảng 300 đợt kiểm tra đột xuất sẽ được tiến hành tại Quân khu phía Tây trong năm nay. 

Ông Sergey Shoigu cho biết thêm, khoảng 300 đợt kiểm tra đột xuất và trên 800 đợt tập trận huấn luyện chiến đấu và hoạt động sẽ được tổ chức tại Quân khu phía Tây trong năm 2016. 

"Mức độ huấn luyện quân nhân và các bộ phận chỉ huy quân sự đang được nâng lên. Năm nay sẽ có tới 800 đợt tập trận huấn luyện chiến đấu và hoạt động, cùng khoảng 300 đợt kiểm tra đột xuất", Bộ trưởng Shoigu phát biểu tại một cuộc họp của bộ. 

Nên đọc



NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo