Quốc tế

NATO thảo luận với lãnh đạo Ukraine và Gruzia về Nga

(DNVN) - Tham mưu trưởng các nước thành viên NATO vừa tổ chức một phiên họp thảo luận về tăng cường phòng thủ và các biện pháp răn đe của Liên minh.

Theo hãng tin Sputnik, trong ngày 17-18/1, Tham mưu trưởng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức một phiên họp truyền thống thảo luận về tăng cường phòng thủ và các biện pháp răn đe của Liên minh, cũng như là một cuộc gặp các đồng nghiệp Gruzia và Ukraine để thảo luận về Nga.

NATO thảo luận với lãnh đạo Ukraine và Gruzia về Nga.

Cuộc họp sẽ bắt đầu với việc đánh giá hoạt động cơ cấu chỉ huy của liên minh, cũng như thảo luận về công việc nhằm tăng cường các biện pháp phòng thủ và răn đe của NATO. Các tham mưu trưởng cũng có ý định bàn về việc hỗ trợ cho các nước đối tác của tổ chức.

Ngày mai 18/1, NATO sẽ tổ chức cuộc họp riêng với đồng nghiệp từ Gruzia bàn về gói biện pháp hỗ trợ nước này, và thảo luận đồng nghiệp từ Ukraine về tình hình an ninh xung quanh Ukraine, cũng như đánh giá sự tiến bộ trong việc thực hiện cải cách quốc phòng nước này.

Trước đó, Mỹ hứa với Ukraina và Gruzia về quyền thành viên NATO từ năm 2008, nhưng ở giới chuyên gia đánh giá rằng họ quan sát thấy quá ít sự nhiệt tình trong vấn đề này. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo