Quốc tế

NBC News: Đích thân Putin "nhúng tay" vào bầu cử Mỹ

(DNVN)-NBC News dẫn lời hai quan chức Mỹ cho hay, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin "nhúng tay" vào đợt tấn công mạng bầu cử Mỹ nhằm cản trở ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

NBC News đưa tin rằng, "các quan chức tình báo cấp cao" giấu tên Mỹ đã khẳng định rằng, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin "nhúng tay" vào đợt tấn công mạng bầu cử Mỹ nhằm cản trở ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton chiến thắng trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh Getty)

NBC News cho biết, các quan chức tình báo Mỹ với độ tin cậy cao" hiện nay cho rằng đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin cuốn vào một chiến dịch mật của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. 

Theo NBC News, thông tin này thu thập được "từ các nguồn tin ngoại giao và những điệp viên làm việc cho đồng minh của Mỹ".

Trước đó, FBI và các cơ quan tình báo khác đã thách thức những khẳng định bởi CIA rằng, Nga đã hack cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng trước nhằm giúp Donald Trump chiến thắng. 

Tổng thống Putin từng nói không bao giờ bỏ qua cho Clinton vì công khai nghi ngờ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử quốc hội Nga năm 2011 - thời điểm bà còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ, và tố bà kích động biểu tình.

CIA và Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ không bình luận hoặc xác nhận thông tin từ NBC News. Nga cũng chưa đưa ra phản ứng nào về thông tin gây sốc này. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo