Thị trường

NCB cho vay thu mua, tạm trữ lúa gạo lãi suất dưới 7%

Từ nay đến 15/4, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình cho vay ưu đãi dưới 7% cho doanh nghiệp mua thóc, gạo tạm trữ vụ Đông Xuân 2014 - 2015.

Khách hàng giao dịch tại NCB

 

Theo đó, một triệu tấn lúa gạo sẽ được mua tạm trữ theo nguồn vốn ưu đãi của chương trình với mức lãi suất vay ưu đãi dưới 7%/năm và cố định suốt thời gian vay. Thời gian giải ngân cho vay mua tạm trữ lúa gạo từ đầu tháng 3/2015 đến hết ngày 15/4/2015. Thời hạn cho vay mua tạm trữ tối đa là 6 tháng (đến hết ngày 31/8/2015), thời gian được hỗ trợ lãi suất đối với khoản vay tối đa là 4 tháng (đến hết ngày 30/6/2015). Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay thóc, gạo tạm trữ.

 

Trong thời gian qua NCB luôn ưu tiên hỗ trợ vốn cho những doanh nghiệp trong ngành lương thực. Theo chương trình lần này, các doanh nghiệp không chỉ được hưởng lãi suất ưu đãi, thời gian cho vay dài mà còn được ưu tiên xử lý hồ sơ nhanh chóng.

 

Gói cho vay ưu đãi tạm trữ lúa gạo là một trong những hoạt động của NCB trong chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2015. Cùng với các chương trình cho vay ưu đãi khác như hỗ trợ 980 tỷ đồng phát triển chuỗi sản xuất lúa gạo, cùng doanh nghiệp phát triển, 2.000 tỷ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu vay với lãi suất thấp… gói tín dụng cho doanh nghiệp ngành gạo tiến hành thu mua tạm trữ thóc, gạo sẽ mang đến nguồn vốn giá rẻ cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo diễn đàn doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo