Pháp luật

Ném bom xăng, đe dọa tống tiền giám đốc doanh nghiệp

Biết ông V. có tiền, nhóm đối tượng liên tục đe dọa qua điện thoại, ném bom xăng vào nhà để uy hiếp tống tiền.

Hai trong ba đối tượng tại cơ quan điều tra

 

Chiều 6/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đã bắt quả tang 3 đối tượng có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản 200 triệu đồng của ông V. (là giám đốc một công ty tư nhân, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh).

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Dương Sòng Phách (tự Cường, 24 tuổi, quê Trà Vinh), Nguyễn Văn Tình (tự Mập, 25 tuổi, quê Bạc Liêu) và Lê Thanh Hùng (26 tuổi, quê Bạc Liêu).

Thiếu tá Võ Khôi Nghĩa, đội trưởng đội 2 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, ngày 18-2, đơn vị này nhận được đơn tố cáo của ông V. về việc gia đình ông bị nhóm đối tượng  đe dọa bằng điện thoại sẽ đốt nhà, giết con cái ông nếu không chịu đưa tiền.

Qua xác minh cho thấy, nhóm đối tượng liên tục hăm dọa gia đình ông V. dù ông này không có mâu thuẫn, xích mích với ai. Cụ thể, ông V. trình báo, sau khi nhắn tin, gọi điện đe dọa, các đối tượng còn hành hung, dùng gậy sắt tấn công gây thương tích khi ông V. đi trên QL1A thuộc ấp 3, xã Tân Kiên, Bình Chánh vào trưa 17/3.

Chưa dừng lại, đêm 17/2 khi gia đình ông V. lại bị các đối tượng ném bom xăng vào nhà. Do phát hiện kịp thời nên ông V. đã dập tắt lửa, không gây thiệt hại gì.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, trinh sát đội 2 phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM được giao trọng trách điều tra, đồng thời phối hợp cùng công an địa phương bảo vệ an toàn cho gia đình ông V.

Trong thời gian Tết Ất Mùi 2015, các đối tượng trên vẫn liên tục hăm dọa gia đình ông V. qua điện thoại. Vì bị “khủng bố” tinh thần và lo sợ các đối tượng gây ảnh hưởng đến tính mạng, ông V. đồng ý giao tiền cho các đối tượng vào chiều 5/3  tại một địa điểm khu vực quận 5.

Khi hai bên tiến hành giao nhận tiền thì trinh sát đội 2 bất ngờ ập vào bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 200 triệu đồng, 4 ĐTDĐ trong đó có số thuê bao nhóm này sử dụng đe dọa ông V, 3 xe gắn máy…

Bước đầu cả ba khai nhận có quen biết với một thanh niên ngoài xã hội và người này cho biết ông V. vừa mua bán được căn nhà nên có tiền. Được "chỉ điểm" nên 3 đối tượng thực hiện tống tiền ông V như nói trên. Công an TP.HCM đang củng cố hồ sơ, bàn giao 3 đối tượng trên cho Công an quận 5 điều tra, xử lý.

Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo