Nem gói, bia Hà Nội, vải thiều lên kệ siêu thị Châu Âu
Tin tức tên báo Vnexpress, Đoàn xúc tiến thương mại gồm khoảng 20 doanh nghiệp xuất khẩu do Thứ trưởng Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa dẫn đầu vừa tổ chức đợt trưng bày, giới thiệu hàng Việt tại Bologna (Italy) và Lyon (Pháp).
Đây là đợt triển khai thứ 4 việc xúc tiến thương mại theo chiến lược đưa hàng trực tiếp vào các chuỗi phân phối lớn ở châu Âu kể từ năm 2011.
Cách làm này, theo đánh giá của lãnh đạo Bộ Công Thương là cách ngắn nhất để hàng hóa Việt tiếp cận người tiêu dùng châu Âu, mà tốn ít chi phí trung gian nhất.
Theo tiết lộ của ông Đặng Hoàng Hải - Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu (Bộ Công Thương), các chuỗi siêu thị được chọn để đưa hàng Việt vào lần này đều là những nhà phân phối có tên tuổi, uy tín và mạng lưới mạnh, như Casino (Pháp), Coop (Italy) hay Metro Cash & Carry (Đức).
Các mặt hàng gồm đặc sản, nông sản nổi tiếng như vải thiều Bắc Giang, dứa, xoài, bia Hà Nội, bia Trúc Bạch, trà, cà phê, nem gói sẵn đông lạnh, gạo Việt Nam...
“Hàng hóa Việt Nam đã “đi tắt” được mà không cần phải mày mò và tự làm trong việc kiểm tra chất lượng hàng hóa, và đặc biệt học được cách quản lý chất lượng sản phẩm theo quy định của châu Âu”, ông Hải nhìn nhận.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, việc xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống phân phối tại EU, đặc biệt mạnh nhất là ở Pháp – quốc gia có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam và có tới gần 400.000 người Việt sinh sống, làm việc và học tập. Báo Dân trí thông tin.
"Trong tương lai đây sẽ là một trong những kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà sản xuất", Thứ trưởng Thoa đánh giá.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tập đoàn bán lẻ Auchan Retail. Theo lãnh đạo của Tập đoàn Auchan, Tập đoàn Auchan thu mua nhiều các sản phẩm may mặc, giày dép và đây cũng là những sản phẩm mà Việt Nam có thể mạnh trong xuất khẩu.
Bước đầu, các nhân sự thu mua của Auchan đều đánh giá cao chất lượng hàng Việt Nam và khẳng định có thể tiến xa hơn nữa trong việc thu mua hàng xuất khẩu của Việt Nam. Đặc biết khi Tập đoàn đang có chiến lược tăng tỷ trọng nguồn cung hàng từ các nước Đông Nam Á (tăng từ 4% hiện tại lên 15% trong tương lai). Đây là một bước tiến lớn để hàng Việt không những chỉ được phân phối tại chuỗi siêu thị Casino mà cả tại các kênh phân phối khác của châu Âu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giảm phát thải carbon, bước đệm vào nền kinh tế xanh toàn cầu
Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/11/2024: USD tăng nhẹ
Giá vàng ngày 26/11: Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt lao dốc
Giá nông sản ngày 26/11/2024: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng mạnh
Giá heo hơi ngày 26/11/2024: Thị trường miền Nam giảm nhẹ
Chính thức: Hộ cá nhân có doanh thu dưới 200 triệu đồng được miễn thuế VAT