Thị trường

Nên bán vàng trước khi quá muộn ?

Chuyên gia phân tích vĩ mô Nguyễn Phong của Viet Capital ngày hôm qua đã đưa ra một cảnh báo rất mạnh mẽ với các nhà đầu tư Việt “Chúng tôi tin rằng đã đến lúc phải tránh xa khỏi vàng trước khi quá muộn”.

Vậy lý do là gì ? Đó là do giá vàng tại Việt Nam đã tăng cao hơn nhiều so với giá vàng thế giới, và các cơ quan chức năng đang làm hết sức để kiếm soát hoạt động đầu cơ vàng, vốn là một nguyên nhân khiến khoảng cách giữa giá vàng trong nước và nước ngoài lớn.

Chuyên gia Nguyễn Phong cho rằng chính những nỗ lực mới nhất để thu hẹp khoảng cách giá vàng sẽ khiến các nhà đầu tư vàng phải “nếm trái đắng”. Thị trường vàng và xu hướng đầu tư vàng đã đến lúc phải thay đổi.
 
Trong một khuyến cáo cho khách hàng, Nguyễn Phong cho rằng các nhà đầu tư vàng dài hạn sẽ phải chịu thua lỗ. Tới đây, nhu cầu mua vàng để trả lại cho các khách hàng gửi vàng của ngân hàng sẽ không còn. “Chúng tôi cho rằng khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới sẽ bị thu hẹp nhanh chóng, thậm chí có thể bị xóa bỏ hoàn toàn. Hơn nữa, giá vàng thế giới đang nằm trong xu hướng giảm". Theo tính toán, giá vàng đã giảm 7% kể từ đầu tháng 10/2012. Chính vì thế, những dự đoán cho rằng dòng vốn đầu tư từ vàng sẽ được chuyển hướng sang chứng khoán là một trong những lý do chính khiến thị trường chứng khoán tăng trưởng ấn tượng thời gian gần đây.

Các nhà đầu tư vàng trên thế giới đang nếm trải nỗi đau khi thị trường ở trong xu thế bán tháo kể từ tháng 10. Giờ đây, 31% dân số Việt Nam, vốn đang giữ vàng, cũng có thể phải nếm trải nỗi đau tương tự.

 

 

Đoàn Huế (Theo Vnmedia)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo