Thị trường

Nền kinh tế nhân văn sẽ thúc đẩy phát triển bền vững

Trong phiên họp toàn thể thảo luận về về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước diễn ra sáng 26/5, nhiều Đại biểu Quốc hội đã có những ý kiến đóng góp tâm huyết.

Tại phiên thảo luận ngày 25/5, hơn 40 đại biểu quốc hội phát biểu Cùng với việc bày tỏ ấn tượng về tình hình phát triển kinh tế xã hội trong năm 2017, đầu năm 2018.

Về cách điều hành quyết liệt, có hệ thống, bài bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các đại biểu cũng đã dành thời gian để thảo luận, tranh luận về những "khoảng lặng" và cả những thách thức vẫn tiềm ẩn trong mỗi thành tựu mà Việt Nam đạt được vừa qua như những băn khoăn về nợ đọng xây dựng cơ bản, lãng phí trong đầu tư công, những tồn tại trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài...

Ảnh: VGP.

Đại biểu Nguyễn Văn So (Bắc Ninh) nói về những giải pháp đồng bộ xây dựng nông sản Việt, đại biểu Bùi Sỹ Lợi băn khoăn về tỷ lệ lao động làm việc không bền vững chiếm tỷ lệ cao, đại biểu Hoàng Đức Thắng dành nhiều thời gian nói về năng suất lao động của Việt Nam thấp hơn nhiều nước trong khu vực.

Điểm nổi bật trong phiên thảo luận sáng 26/5 là những tranh luận trái chiều chưa từng có trong tiền lệ của Quốc hội, các đại biểu đã tranh luận sôi nổi về phiên tòa xét xử vụ sự cố chạy thận nhân tạo làm thiệt mạng 9 người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vụ án bác sĩ Hoàng Công Lương đang được TAND TP Hòa Bình đưa ra xét xử.

Tiến sĩ Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế sẽ có một số trao đổi về những vấn đề được đề cập đến trong phiên thảo luận sáng 26/5.

Cũng trong sáng nay, cùng với tiếp tục khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế xã hội trong thời gian vừa qua, nhiều đại biểu cũng bày tỏ băn khăn về những vấn đề xã hội đặt ra trong quá trình phát triển.

Chuyên gia kinh tế Huỳnh Thế Du và Tiến sĩ Vũ Đình Ánh cũng có những chia sẻ quan điểm về tình trạng "trên nóng, dưới nóng, giữa lạnh" hiện nay ảnh hưởng như thế nào đối với sự phát triển và vấn đề giải pháp trong thời gian tới và quyết tâm của Bộ Công Thương trong xử lý 12 dự án thua lỗ.

 

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo