Quốc tế

Nepal: Số người chết vì động đất đã vượt 7.000 người

Theo thống kê sơ bộ của chính phủ Nepal, trận động đất mạnh 7,8 độ richter hôm 25/4 vừa qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.000 người, vẫn tăng mạnh so với con số thống kê trước đó là 6.840 người.
 
Trung tâm phụ trách Chiến dịch Khẩn cấp Quốc gia Nepal, ngoài số người thiệt mạng cao kỷ lục, có ít nhất 14.000 người bị thương sau thảm họa kinh hoàng này.
 
Không chỉ tại Nepal, tại hai nước láng giềng là Ấn Độ và Trung Quốc cũng đã có hơn 100 người thiệt mạng. Trong khi đó, Liên minh châu Âu cho biết, có khoảng 1.000 công dân châu Âu tại Nepal, chủ yếu là khách du lịch, hiện vẫn chưa thể liên lạc được sau động đất. 
 
Nepal trở thành đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng (Ảnh Reuters)
 
Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, trận động đất vừa qua đã làm 600.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng. Khoảng 8 triệu trong tổng số 28 triệu dân Nepal đã bị ảnh hưởng bởi thảm họa này, trong đó có 2 triệu người cần lều bạt, lương thực và thuốc men trong vòng 3 tháng tới.
 
Dù hàng nghìn người vẫn còn mất tích nhưng Chính phủ Nepal đã bác bỏ khả năng tìm thấy thêm nạn nhân sống sót trong các đống đổ nát sau trận động đất mạnh xảy ra hôm 25/4 ở nước này.
 
Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nepal Laxmi Prasad Dhakal cho biết, một tuần lễ đã trôi qua kể từ khi xảy ra thảm họa, chính phủ Nepal đã cố gắng hết sức trong công tác tìm kiếm và cứu nạn, song ông không cho rằng sẽ còn nạn nhân nào có khả năng sống sót dưới những đống đổ nát.
 
Trong khi nhiều đội cứu hộ từ hơn 20 quốc gia đã sử dụng chó đánh hơi và thiết bị tìm kiếm để tìm người sống sót trong đống đổ nát nhưng kể từ chiều thứ Năm tuần trước đã không tìm thêm được người nào sống sót trong đống đổ nát.
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo