Pháp luật

Nếu bị phạt 18 tháng tù, khi nào Minh Béo sẽ mãn hạn?

(DNVN) - Dựa vào lời nhận tội của bị cáo, mức án tòa đề nghị dành cho Minh Béo là 18 tháng tù giam. Bản án sẽ được tuyên vào ngày 16/12.

Tin tức cho hay, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đã đưa ra thông cáo báo chí về phiên tòa xét xử Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) ngày 10/8 (giờ Mỹ).

Trong đó viết rõ Minh Béo đã chính thức thừa nhận hai tội: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên và có toan tính, cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Nam diễn viên hài 38 tuổi sẽ bị kết án 18 tháng tù giam tại nhà tù tiểu bang và buộc phải đăng ký tên vào danh sách trọn đời dành cho những tội phạm tấn công tình dục của Mỹ vào buổi tuyên án diễn ra lúc 8h30 ngày 16/12/2016 tại Văn phòng số 2, West Justice Center, Westminster. Tuy nhiên hai bên luật sư đã thương lượng để Minh Béo chỉ thụ án 50% tổng số thời gian, tức ngồi tù 9 tháng.

Tòa sẽ tuyên án chính thức vụ Minh Béo vào 8h30 ngày 16/12/2016.

Phía Văn phòng Biện lý cho biết hành vi quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ dưới 18 tuổi có thể bị coi như tội nghiêm trọng hoặc tội nhẹ. Trường hợp của Minh Béo bị xét là trọng tội do hoàn cảnh cụ thể vụ án. Minh Béo cũng bị từ chối cho tạm tha.

Theo ông Dũng Taylor (chồng ca sĩ Thu Phương), người luôn theo sát vụ án từ ngày đầu đến giờ cho biết: “Văn phòng công tố viên quận Cam và phía biện sư đã thỏa thuận điều kiện dựa trên bằng chứng. Minh Béo đã chính thức thành tội phạm sau phiên tòa hôm nay, ngày xử phạt mức án là 16/12. Mức tù tối đa là 18 tháng. Đến tháng 12 sẽ được 9 tháng và 9 tháng đó sẽ được trừ lại, nghĩa là vào tháng 9/2017 sẽ mãn tù. Hạnh kiểm tốt có thể sẽ được giảm bớt ngày ngồi tù.” (Nguồn: FBNV).

Tuy nhiên, anh Thiện Thành, cậu ruột Minh Béo cho biết, đây chỉ là phiên thương lượng nên việc Minh Béo nhận tội không có nghĩa tòa sẽ kết án như vậy. Kết quả cụ thể sẽ được quyết định trong phiên tòa tuyên án vào ngày 16/12.

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên quận Cam, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Khi phía cảnh sát nhận được tố cáo từ gia đình cậu bé, nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Văn phòng Biện lý Quận Cam cho biết Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Đến nay, diễn viên hài đã bị tạm giam hơn bốn tháng ở nhà tù Theo Lacy, quận Cam. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho nam diễn viên là một triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo